Thị Trường, - 21/01/2016 11:28 PM
Xu hướng mua xe khúc gia đình hiện đang được khá nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn bởi sự đa dụng, không gian rộng rãi cùng những tính năng hỗ trợ được trang bị tối ưu mà giá cả lại vừa tầm dưới 2 tỷ đồng cho hầu hết các mẫu xe.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà lượng xe bán ra trong phân khúc này giữa các thương hiệu có sự chênh lệch khá xa. Ngoại trừ sự độc tôn gần như tuyệt đối của Toyota Fortuner thì doanh số của những mẫu xe còn lại tuy nằm trong top bán chạy nhất của những mẫu xe gia đình nhưng so với năm 2014 lại có sự sụt giảm.

Toyota Fortuner

Là một trong những mẫu SUV 7 chỗ nằm trong tầm giá 950 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng, Toyota Fortuner luôn biết cách làm mới mình và tạo ra sức hút kỳ lạ, đủ để cả năm đạt doanh số 9.780 xe, ấn tượng hơn là 6 tháng cuối năm 2015 bán hơn nửa đầu năm 2015 là 522 chiếc, cho nên vị trí đầu bảng của Toyota Fortuner là điều đã được dự báo từ trước.

Thành công ngày nay của Toyota Fortuner chính là nhờ sở hữu những ưu điểm kỹ thuật đặc trưng, cùng tính đa dạng hoá trong các phiên bản và biết thay đổi theo xu thế thị trường, hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của đa số người dùng Việt.

KIA Sorento

Vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số trung bình khá cao, KIA Sorento vẫn đang là một trong những mẫu xe chiến lược của Thaco Việt Nam trong phân khúc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình tại Việt Nam.

Thiết kế đẹp, nhiều phiên bản lựa chọn, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất sang trọng và nhiều tính năng công nghệ hàng đầu cùng tầm giá phải chăng 870 triệu – 1 tỷ đồng là những ưu điểm của Sorento. Mức doanh số 1.615 xe trong năm 2015 chính là minh chứng cho tất cả yếu tố trên. Thậm chí được xem là mẫu xe có thể thách thức sự thống trị của Toyota Fortuner hiện tại với doanh số đạt trung bình trên 135 xe/tháng và nằm trong Top 3 mẫu xe SUV bán chạy trên thị trường 2015.

Ford Everest

Doanh số của Ford Everest không thể vượt 1.000 chiếc trong năm vừa qua đã cho thấy dấu hiệu “xuống sức” của mẫu SUV từng một thời “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những mẫu xe được khách hàng Việt ưa chuộng nhất khi chọn mu axe cho gia đình.

Con số 964 xe bán ra trong năm 2015 không phải là điều quá tồi tệ đối với Everest, đặc biệt với phiên bản mới dòng xe này hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Mitsubishi Pajero Sport

Hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản trong tầm giá 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng doanh số của dòng xe này trong năm 2015 đạt 954 xe, trung bình mỗi tháng bán khoảng 80 chiếc. Tuy nhiên, khi so sánh với Toyota Fortuner rõ ràng Pajero Sport không thể “địch” lại doanh số trung bình hàng tháng của đối thủ đạt hơn 800 chiếc.

Mang đến những trải nghiệm lái thú vị và tính năng vận hành cùng thiết kế năng động, Pajero Sport phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV đa dụng dành riêng cho gia đình. Dù doanh số của năm qua không thực sự quá ấn tượng nhưng Mitsubishi Pajero Sport vẫn là một trong những mẫu xe nhận được nhiều cảm tình của các tài xế Việt.

Riêng Hyundai Santa Fe hay KIA Sedona hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng đây vẫn là những mẫu 7 chỗ được nhiều người Việt yêu thích và chọn mua làm xe gia đình trong năm vừa qua, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe kể trên.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.