Thị Trường, - 29/05/2019 08:43 PM
BMW mới ra mắt mẫu xe nhỏ nhất của mình với hệ dẫn động cầu trước để thay thể cho hệ dẫn động cầu sau truyền thống. Động thái này theo hãng là để cắt giảm chi phí khi dẫn động cầu trước rẻ hơn, dễ chế tạo hơn và dễ tương tác hơn với động cơ nằm ngang

Mã dự án được đặt tên là F40, nhìn bề ngoài có nhiều nét tương đồng với mẫu X2 mới được Trường Hải phân phối tại Việt Nam. Cụm đèn đầu là điều đầu tiên, tiếp theo là dàn kính cửa vuốt cong và thuôn dần về sau, kính hậu rộng và thoáng. Tuy vậy hai mẫu xe nay không ở cùng một phân khúc.

Tai sao BMW làm hệ dẫn động cầu trước

Như đã nói ở trên, với mục tiêu tối ưu hóa chi phí và việc tương thích với động cơ trở nên dễ dàng hơn cho đội ngũ kỹ sư của hãng. Bên cạnh đó, trong mối tương quan của thị trường, các hãng khác cũng đang dần chuyển qua hệ thống dẫn động cầu trước cho những chiếc xe cỡ nhỏ của mình. Mercedes đã làm điều đó cho dòng A Class, Lexus với CT200h, Infiniti với Q30, hay Audi cũng đang chế tạo xe dẫn động cầu trước đáng ao ước so với BMW. Có rất nhiều lý do để BMW không thể thay đổi trong một thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ như vậy.

Thiết kế nội thất

Thừa hưởng nhiều nét thiết kế hiện đại trên nhiều mẫu đàn anh như 3 series, chiếc Hatback này  có khoang nội thất rất chỉn chu, tuy vậy phần da sẽ không thực sự quá cao cấp vì đây là mẫu xe mà  BMW xác định là giá mềm để đẩy cao doanh số. Với hai màn hình kỹ thuật số BMW Live Cockpit Professional, phiên bản iDrive mới nhất bảng điều khiển trung tâm trông khá hiện đại và bắt mắt. Vô lăng ba chấu bọc da, ốp nhôm rất khỏe khoắn. Bảng điều khiển trung tâm không quá cầu kỳ nhưng gọn gàng và độ hoàn thiện cao. Nói chung không có gì để phàn nàn.

Điểm nhấn mà BMW muốn gây ấn tượng là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều chưa từng có trên mẫu hatback cỡ nhỏ này. Ghế thể thao với tựa đầu lớn sẽ cho khách hàng cảm giác vừa thoải mái lại vừa năng động, đi kèm với màu chỉ tưởng phản bắt mắt. điều đặc biệt hơn mà hãng cho biết là sẽ có thêm nhiều không gian đặc biệt đối với hàng ghế sau so với bản tiền nhiệm. Với thêm 33mm cho phần để chân và 19mm cho không gian đầu khách hàng sẽ cảm thấy rất thoải mái. Khoang hành lý 380 lít, nghĩa là tăng 20 lít so với bản tiền nhiệm cho khả năng chở đồ tốt hơn.

Động cơ

Dưới nắp capo, hãng sẽ trang bị cho mẫu xe này cả tùy chọn xăng lẫn dầu. Trong đó máy xăng sẽ có bản 116d, 118i, 118d và 120d xDrive cho công suất từ 114-302 mã lực. Hệ truyền động sẽ được dẫn qua hộp số sàn 6 cấp truyền thống, riêng bản 118d sẽ có hộp biến thiên tám cấp, đó cũng là hộp số tiêu chuẩn trên bản 120d xDrive với hệ thống dẫn động bốn bánh.

1 series 2020 sẽ có nhiều công nghệ?

Câu trả lời là có, tất nhiên có. Màn hình giải trí có thể sẽ được kết nối với điện thoại như chìa khóa thông minh. Màn hình HUD 9.2 inches full led hiển thị đầy đủ thông tin về hành trình, định vị, tốc độ…Hỗ trợ cá nhân thông minh của BMW sẽ là một tùy chọn cho phép người dùng nói chuyện với xe. Và còn nhiều thứ hay ho khác. Có thể thấy mẫu xe giá mềm này không hề rẻ tiền chút nào, vẫn sắt ra miếng.

Đối thủ trực tiếp của Mercedes AMG A35được BMW sử dụng là bản M135i. giá bản chưa được hãng công bố nhưng khả năng sẽ có thêm nhiều thông tin vào khoảng nửa cuối năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.