Thị Trường - 27/05/2019 1:24 PM
Sau màn công bố model M50i của bộ đôi X5 và X7, BMW mới đây đã tiếp tục trình làng một dòng sản phẩm mới. Đó chính là 1 Series 2020.

Là một thế hệ mới, không ngạc nhiên khi BMW 1 Series 2020 cho thấy nhiều điểm khác biệt so với người tiền nhiệm của mình. Đó không chỉ là về mặt thiết kế, mà đáng nói hơn là những sự chuyển dịch căn bản về nền tảng phần cứng. Không những vậy, sự kết hợp giữa hai chất liệu nhôm và thép đã giúp tối ưu trọng lượng của chiếc xe thêm 30kg so với trước.

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói qua về thiết kế. Vẫn là phong cách thể thao, mạnh mẽ đặc trưng cùng với đó là các thuộc tính thiết kế biểu tượng (lưới tản nhiệt quả thận và đèn pha 4 mắt) nhưng chúng đã thể hiện nhiều điều mới mẻ trên sản phẩm này. Nếu đặt cạnh thế hệ trước, 1 Series 2020 tỏ ra hầm hố hơn hẳn với lưới tản nhiệt lớn hơn cùng đèn pha sắc sảo hơn. Trong khi đó, cản va và hốc hút gió trước cũng được thiết kế lại, đem đến một bộ mặt dữ dằn hơn cho chiếc xe.

Ở phía sau, phần mui xe được kéo dài ra, đồng thời cụm đèn hậu và cản sau cũng được điều chỉnh lại. Đi kèm với đó là các tùy chọn vành thể thao có kích thước từ 16-19 inch. Có thể thấy là 1 Series 2020 đã nổi bặt hẳn lên nhờ một phong cách đậm chất xe thể thao mà dường như không một đối thủ nào trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ có được.

Xét về kích thước, 1 Series thế hệ thứ ba sở hữu chiều dài tổng thể và trục cơ sở ngắn hơn thế hệ thứ hai lần lượt là 5 và 20 mm. Tuy nhiên, chiều rộng cũng như chiều cao đều tăng lên, lần lượt là 34 và 13 mm. Với những thay đổi về số đó cũng như cấu hình dẫn động cầu trước, nội thất của 1 Series 2020 đã trở nên rộng rãi hơn.

Không chỉ là khoảng không dành cho hành khách, thể tích khoang hành lý cũng được cải thiện. Theo đó, khu vực này đã rộng thêm 20 lít, tăng lên thành 380 lít (1200 lít khi gập hàng ghế sau). Ngoài ra, chiều rộng tối thiểu tại đây cũng tăng thêm 67 mm. Dựa vào các con số, có thể kết luận rằng 1 Series mới cũng đã thực dụng hơn.

 

 

Một thay đổi tiếp theo cũng phải nhắc đến chính là thiết kế cabin mới được lấy cảm hứng từ người anh em 3 Series G20. Đó là bố cục lấy người lái làm trung tâm với các phím bấm hoàn toàn mới. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm một màn hình cảm ứng 8,8inch tích hợp các tính năng điều khiển tiên tiến. Các model cao cấp hơn sẽ có màn cảm ứng 10,25 kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hắt kính màu – hệ thống lần đầu góp mặt trên BMW 1 Series. Một trang bị khác cũng xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu hatchback này chính là tùy chọn mui kính panorama.

Ra mắt lần đầu tiên kể từ năm 2004, BMW 1 Series cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại khi sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, đến thế hệ thứ ba này, hãng xe có trụ sở đặt ỏ Munich đã quyết định trang bị hệ thống dẫn động cầu trước FWD cho chiếc xe. Đồng thời, 1 Series 2020 cũng chuyển sang nền tảng mới là FAAR vốn đang nâng đỡ cho một số model khác của tập đoàn BMW, bao gồm X1, X2 và Mini Countryman. Chưa hết, đây cũng là lần đầu tiên 1 Series được trang bị tùy chọn dẫn động 4 bánh xDrive như một cách để gia tăng sức cạnh tranh.

Về mặt sức mạnh, 1 Series 2020 đi kèm các tùy chọn động cơ 3 và 4 xi-lanh chạy bằng xăng hoặc dầu. Trong đó, 3 model máy dầu bao gồm 116d, 118d và 120d xDrive sở hữu công suất lần lượt là 116, 150 và 190 mã lực, tương ứng với đó là  270, 350 và 400Nm mô-men. Còn phiên bản máy xăng mới chỉ có 118i và M135i. Trong đó, 118i sử dụng động cơ 3 xi-lanh cho công suất 140 mã lực và 220Nm sức kéo. Trên các model 116d, 118d và 118i, hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trong khi số tự động 8 cấp là tùy chọn dành cho bản 118d và là tiêu chuẩn trên 120d xDrive cũng như M135i.

Thành viên ưu tú nhất của dòng sản phẩm này – M135i cũng cho thấy những điểm khác biệt. Trong đó, xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt mang phong cách của M340i, vành 18inch (tùy chọn 19inch), ghế thể thao Trigon/Sensatec, hệ thống ống xả mới cùng một số nâng cấp chuyên sâu ở hệ thống cơ khí. Chưa hết, BMW còn cung cấp cho M135i hệ thống treo thể thao và khóa vi sai hạn chế trượt Torsen dưới dạng tiêu chuẩn.

Trái tim của BMW M135i mới là khối động cơ i4 2,0 lít tăng áp thay thế cho cỗ máy 6 xi-lanh 3,0 lít trước đó. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 306 mã lực và 450Nm mô-men xoắn. Tất nhiên, nguồn năng lượng này sẽ được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động xDrive và hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây (4,7 giây với gói M Performance) trước khi đạt tốc độ tối đa bị giới hạn ở ngưỡng 250km/h. Với hệ thống kiểm soát khởi động, BMW M135i có thể phát huy mô-mem xoắn tối đa ngay ở số 1 và 2.

Tại thị trường Anh, BMW M135i mới có giá khởi điểm 36.430 Bảng (khoảng 850 triệu đồng).

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc