Thường thì những chiếc xe côn tay đều nhớt trần cho cảm giác thể thao hơn, tuy nhiên vào mùa mưa nó lại là sự ám ảnh của nhiều người, nếu không kỹ chỉ sau một mưa phải thay nguyên bộ sên mới.

Nước là kẻ thù gần như lớn nhất của các chất bôi trơn, các chi tiết cơ khí chuyển động, có thể gây ra hư hỏng bất cứ lúc nào, làm giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Đặc biệt là bộ phân nhông - sên - dĩa bởi phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

nhuc-dau-bao-duong-sen-mua-mua

Mùa nắng còn đỡ, mùa mưa thì hầu như những ai đi sên trần đều là cực hình, bởi không có thứ dung dịch dưỡng sên nào bền lâu được dưới tác dụng dưới mưa từ loại bôi tay, xịt trực tiếp, phun tơ hay thậm chí là bôi mỡ cũng chảng giữ được lâu khiến sau vài lần đi mưa là bắt đầu nghe tiếng rạo rạo, lọc xọc từ sên, khiến nhiều dân chơi đau dầu nghĩ làm sao cho nó êm mà không tốn quá nhiều công sức.

nhuc-dau-bao-duong-sen-mua-mua

Tuy nhiên, nếu chịu khó thực hiện vài thao tác khi đi về thì có thể duy trì được độ êm của sên lâu hơn. Cụ thể, cần dựng chống sau đó vặn nhẹ ga cho bánh xe chạy không tải mục đích để nước còn đọng trong sên được văng ra hết. Sau đó dùng các loại bình xịt tẩy chuyên dụng như Wurth, 3M, Sonax,… để xịt thổi các chất cặn bẩn như đất cát, nước, mạt sắt,… theo vòng quay của dây sên, con lăn, mắt chốt sên.

nhuc-dau-bao-duong-sen-mua-mua

Lúc này ngoài các chất cặn được xịt trôi ra ngoài đồng thời mang theo nhìu chất dưỡng sên trôi theo ở các mặt ngoài của chi tiết sên. Lúc này chỉ cần sử dụng những chai xịt dưỡng sên chuyên dụng như Liqui Moly, Motul, Repsol để xịt dưỡng lại là được. Nếu kỹ hơn có thể dùng bàn chải để chải lại mặt sên cho sạch là được.

nhuc-dau-bao-duong-sen-mua-mua

Không nhất thiết phải vệ sinh kỹ dây sên sau mỗi lần đi mua chỉ làm tốn thời gian, tiền bạc, chỉ cần thực hiện thao tác dưỡng sên nhanh phía trên là được. Theo kinh nghiệm cá nhân, nếu sử dụng xe trong mùa mưa thì nên thực hiện vệ sinh nhông sên dĩa nhanh hơn so với điều kiện thông thường để đảm bảo độ êm mượn, độ bền sên nhất là những sợi sên đắt tiền hay sên phốt cao su có giá trị lên tới cả triệu đồng.

nhuc-dau-bao-duong-sen-mua-mua

Với lại, mùa mưa nên chuyển sang loại dưỡng sên dạng mỡ sẽ cho độ bám tốt hơn, êm hơn so với dạng xịt hay bôi tay. Nếu đang đi tour, hành trình xa mà không đủ đồ nghề có thể áp dụng phương pháp chữa cháy bằng xăng, dầu hôi để vệ sinh và nhớt đặc hộp số để bôi trơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.