Thị Trường, - 10/01/2015 03:31 PM
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau một tháng (từ 5/12/2014-5/1/2015) thực hiện thí điểm đổi giấy phép lái xe qua mạng tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã có 628 hồ sơ đăng ký và 418 giấy phép lái xe được đổi thành công.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cơ bản là thành công, mọi người tham gia đổi giấy phép lái xe qua mạng cho biết đều rất phấn khởi và ủng hộ.

Trên cơ sở này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 6898 đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị hệ thống trang thiết bị máy móc, đường truyền và nhân lực để tập huấn, chuyển giao và cài đặt phần mềm dịch vụ về đổi giấy phép lái xe vào trung tuần tháng Một, tiến tới triển khai thí điểm vào tháng Hai.

Đăng ký giấy phép lái xe tại Hà Nội. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Dự kiến sau thời gian trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục tập huấn và chuyển giao hệ thống phần mềm cho các Sở Giao thông Vận tải còn lại để kịp thời đưa dịch vụ đổi giấy phép lái xe trên toàn quốc vào quý 2/2015.

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới chỉ thực hiện thí điểm dịch vụ đổi giấy phép lái xe qua mạng đối với những hồ sơ có dữ liệu của Tổng cục.

Theo đánh giá việc thực hiện cấp đổi theo hình thức này sẽ giúp tiết kiệm thời gian đi lại của người dân, sau khi đăng ký thành công người có nhu cầu đổi sẽ nhận được mã hẹn. Sau đó đến nộp mã hẹn và sau hai giờ sẽ nhận được giấy phép lái xe mới.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người dân hơn nữa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị người có nhu cầu đổi giấy phép lái xe cần lưu ý khi đến làm thủ tục phải đúng giờ theo lịch đã đăng ký, đã được hẹn tại hộp thư hoặc hệ thống tin nhắn.

Vì hiện nay, có tình trạng người dân thường tập trung vào sát giờ kết thúc làm thủ tục đổi giấy phép lái xe (10 giờ sáng hoặc 15 giờ chiều) trong khi thời gian trả giấy phép lái không thay đổi nên trong khoảng thời gian ngắn sẽ không thể xử lý hết toàn bộ hồ sơ.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo người dân cần phải kiểm tra thông tin chính xác đã đăng ký và được phản hồi qua hộp thư hoặc hệ thống tin nhắn, tránh trường hợp khi đến nơi thì không đúng thời gian như lịch đã đăng ký.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GPLX