Xe điện, Thị trường ô tô, - 15/04/2022 03:15 PM
Sau chuỗi sự kiện mời các khách hàng cùng các ký giả quốc tế đến tham quan nhà máy tại Hải Phòng và lái thử mẫu xe điện VF8, một sự ngạc nhiên dành cho Vinfast về độ nghiêm túc trong vấn đề sản xuất xe điện.

Vinfast VF8 tại Triển lãm ô tô New York 2022.

Việc cho phép quay phim và chụp ảnh ở nhiều công đoạn sản xuất xe như dập khuôn, hàn tự động hoàn toàn bằng robot cho đến xưởng sản xuất pin… là một điểm đặc biệt của Vinfast đối với những vị khách quốc tế.

Thông thường, các hãng xe hiếm khi cho quay phim và chụp ảnh quá nhiều trong nhà máy và hạn chế ở một số khu vực nhưng Vinfast dường như muốn khẳng định sự nghiêm túc của mình khi “show” toàn bộ cho tất cả mọi người biết.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, ông Emmanuel Bret - Phó Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Toàn cầu của VinFast tuyên bố rằng, “Vinfast không có bí mật nào cả và đó là một cam kết để thay đổi thế giới”.

Vinfast cho biết, chuyến hàng đầu tiên đến Mỹ sẽ cập cảng vào cuối năm nay với 2 mẫu xe chạy điện cỡ trung và cỡ lớn là VF8 và VF9 với trọng tâm thị trường được tập trung tại bang California và hướng tới việc mở 30 showroom và cung cấp sản phẩm trực tiếp.

Cùng với đó, Vinfast đã ký thoả thuận với Electrify America – công ty có hàng nghìn trạm sạc để chuẩn bị những bước cuối cùng cho chiếc xe điện được vận hành trên đất Mỹ.

Ngay chính Emmanuel Bret cũng ngạc nhiên với tốc độ của Vinfast khi tự thốt lên rằng, “Tôi đã hỏi một câu hỏi hơi khó hiểu cho chính bản thân mình khi làm thế quái nào mà VinFast lại hoạt động nhanh và tốt đến như vậy”.

So sánh với các hãng xe điện khởi nghiệp khác cho thấy tốc độ triển khai kế hoạch của Vinfast là “chóng mặt”. Ví dụ như thương hiệu Lucid được thành lập năm 2007 nhưng chỉ mới bắt đầu sản xuất hàng loạt EV gần đây; hãng xe có thị phần lớn nhất là Tesla đã mất gần một thập kỷ để tạo ra Model S.

Trong khi nhiều thương hiệu khác chỉ giới thiệu mô hình mà chưa đưa ra được sản phẩm thực tế ví dụ như Byton, Faraday Future, Lordstown Motors…

VF8 được triển khai cho khách hàng và ký giả chạy thử tại Nhà máy ở Hải Phòng.

VF8 và VF9 ban đầu sẽ được nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam trước khi nhà máy ở Mỹ đi vào hoạt động. VF9 sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 369 dặm (gần 600km), trong khi VF8 sẽ đạt tới 292 dặm (470km), cả hai đều được đánh giá theo tiêu chuẩn WLPT.

VF9 sẽ bắt đầu ở mức 55.000 đô la, trong khi VF8 sẽ bắt đầu từ 40.700 đô la, hai chiếc xe có thể đủ điều kiện để nhận được tín dụng thuế liên bang. Ngoài ra, Vinfast cũng sẽ ra mắt 2 mẫu xe nhỏ hơn là VF6 và VF7 vào năm sau và chắc chắn mức giá sẽ “mềm” hơn.

“Với tất cả những gì thực tế chứng kiến bên trong nhà máy tại Hải Phòng, lái thử chiếc xe thực tế, thoả thuận xây dựng nhà máy tại Mỹ, mở văn phòng đại diện cùng hợp đồng với nhà cung cấp trạm sạc cho thấy Vinfast hoàn toàn nghiêm túc với kế hoạch của mình”, một ký giả nhận xét.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.