Vinfast VF8 tại Triển lãm ô tô New York 2022.
Việc cho phép quay phim và chụp ảnh ở nhiều công đoạn sản xuất xe như dập khuôn, hàn tự động hoàn toàn bằng robot cho đến xưởng sản xuất pin… là một điểm đặc biệt của Vinfast đối với những vị khách quốc tế.
Thông thường, các hãng xe hiếm khi cho quay phim và chụp ảnh quá nhiều trong nhà máy và hạn chế ở một số khu vực nhưng Vinfast dường như muốn khẳng định sự nghiêm túc của mình khi “show” toàn bộ cho tất cả mọi người biết.
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, ông Emmanuel Bret - Phó Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Toàn cầu của VinFast tuyên bố rằng, “Vinfast không có bí mật nào cả và đó là một cam kết để thay đổi thế giới”.
Vinfast cho biết, chuyến hàng đầu tiên đến Mỹ sẽ cập cảng vào cuối năm nay với 2 mẫu xe chạy điện cỡ trung và cỡ lớn là VF8 và VF9 với trọng tâm thị trường được tập trung tại bang California và hướng tới việc mở 30 showroom và cung cấp sản phẩm trực tiếp.
Cùng với đó, Vinfast đã ký thoả thuận với Electrify America – công ty có hàng nghìn trạm sạc để chuẩn bị những bước cuối cùng cho chiếc xe điện được vận hành trên đất Mỹ.
Ngay chính Emmanuel Bret cũng ngạc nhiên với tốc độ của Vinfast khi tự thốt lên rằng, “Tôi đã hỏi một câu hỏi hơi khó hiểu cho chính bản thân mình khi làm thế quái nào mà VinFast lại hoạt động nhanh và tốt đến như vậy”.
So sánh với các hãng xe điện khởi nghiệp khác cho thấy tốc độ triển khai kế hoạch của Vinfast là “chóng mặt”. Ví dụ như thương hiệu Lucid được thành lập năm 2007 nhưng chỉ mới bắt đầu sản xuất hàng loạt EV gần đây; hãng xe có thị phần lớn nhất là Tesla đã mất gần một thập kỷ để tạo ra Model S.
Trong khi nhiều thương hiệu khác chỉ giới thiệu mô hình mà chưa đưa ra được sản phẩm thực tế ví dụ như Byton, Faraday Future, Lordstown Motors…
VF8 được triển khai cho khách hàng và ký giả chạy thử tại Nhà máy ở Hải Phòng.
VF8 và VF9 ban đầu sẽ được nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam trước khi nhà máy ở Mỹ đi vào hoạt động. VF9 sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 369 dặm (gần 600km), trong khi VF8 sẽ đạt tới 292 dặm (470km), cả hai đều được đánh giá theo tiêu chuẩn WLPT.
VF9 sẽ bắt đầu ở mức 55.000 đô la, trong khi VF8 sẽ bắt đầu từ 40.700 đô la, hai chiếc xe có thể đủ điều kiện để nhận được tín dụng thuế liên bang. Ngoài ra, Vinfast cũng sẽ ra mắt 2 mẫu xe nhỏ hơn là VF6 và VF7 vào năm sau và chắc chắn mức giá sẽ “mềm” hơn.
“Với tất cả những gì thực tế chứng kiến bên trong nhà máy tại Hải Phòng, lái thử chiếc xe thực tế, thoả thuận xây dựng nhà máy tại Mỹ, mở văn phòng đại diện cùng hợp đồng với nhà cung cấp trạm sạc cho thấy Vinfast hoàn toàn nghiêm túc với kế hoạch của mình”, một ký giả nhận xét.
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, với tổng cộng 11.638 xe ô tô điện đã được bàn giao cho khách hàng kể từ đầu năm, trong đó riêng tháng 6 là 3.155 xe.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.