Thị trường ô tô, - 12/05/2022 02:02 PM
Với lời rao thêm tiền phụ kiện nhận xe sớm, nhưng thực tế chỉ một vài xe rơi vào trường hợp này, những xe phổ thông khác vẫn có doanh số tích cực trong tháng 4.

Thời điểm hiện tại, người dùng muốn có xe liền trong thời điểm hiện tại trước khi ưu đãi 50% phí trước bạ kết thúc có thể xem là rất khó bởi nguồn hàng hiếm, cung không đủ cầu. Lợi dụng tình trạng này nhiều đại lý, tư vấn bán hàng thường khuyến khích người dùng mua thêm phụ kiện để có thể nhận xe sớm thay vì chờ đợi trong thời gian dài. Thế nhưng trong tháng này đã có đến 8.694 xe Toyota bán ra, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

nguoi-viet-qua-de-dai-voi-cach-ban-hang-cua-toyota

Trong tháng 4/2022, Toyota Vios và Corolla Cross có doanh số bán ra rất cao với con số lần lượt 2.522 xe và 2.299 xe, chiếm gần một nữa tổng số xe bán ra cũng hãng, tiếp tục nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng.

Bộ đôi MPV mới Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh với 967 xe và 369 xe bán ra thị trường. Trong số đó Toyota Veloz Cross là mẫu xe có mức chênh trung bình từ 30 - 50 triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm hoặc phải chờ từ 3 đến 6 tháng thậm chí là cuối năm mới được nhận xe. Riêng mẫu Toyota Innova chỉ có 91 xe bán ra trong tháng và không có tình trạng bia kèm lạc thậm chí còn được hưởng một số ưu đãi tùy chính sách đại lý.

nguoi-viet-qua-de-dai-voi-cach-ban-hang-cua-toyota

Mẫu SUV cỡ nhở Toyota Raize vốn định vị ở phân khúc phổ thông cũng có doanh số 630 xe thấp hơn vài chục xe so với tháng vừa rồi. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có mức giá chênh lệch trung bình 25 - 30 triệu đồng so với giá niêm yết thông qua các gói phụ kiện. Theo nhiều tư vấn bán hàng thì Raize vẫn bị hạn chế nguồn cung, nếu muốn mua theo giá chính hãng thì phải chờ khá lâu trung bình từ 3 tháng trở lên. Còn với Toyota Fortuner có doanh số chỉ 729 xe, đây cũng là mẫu xe hiếm hoi không bị kèm lạc quá nhiều và vẫn có đủ nguồn cung giao xe không phải chờ đợi quá lâu.

Toyota Camry trong tháng 4 bán đến 520 xe xếp đầu phân khúc, dù khá im ắng nhưng thực tế từng có một số thông tin nếu muốn nhận xe sớm thì người mua phải kèm thêm gói phụ kiện khoảng tầm 80 triệu đồng cho phiên bản cao nhất nếu muốn nhận xe sớm. Riêng Toyota Corolla Altis chưa có hiện tượng trên bởi giá bán so với giá trị mang lại chưa hợp với thị hiếu người Việt và chỉ có 336 xe bán ra trong tháng 4/2022.

nguoi-viet-qua-de-dai-voi-cach-ban-hang-cua-toyota

Còn 2 mẫu xe là Toyota Land Cruiser và Land Prado có doanh số cộng gộp 92 xe trong tháng 4/2022. Đáng chú ý là nguồn cung của Toyota Land Cruiser đang bị hạn chế ở toàn cầu thế nên một số đại lý đã ra mức giá chênh lệch 1.3 tỷ đồng nếu muốn có suất nhận xe sớm.

Ngoài ra các mẫu xe Toyota khác cũng đạt doanh số 139 xe và có 231 xe Lexus bán ra thị trường. Mặc dù hãng xe Nhật đã thông báo số Hotline khi gặp tình trạng bán xe kèm lạc, nhưng các đại lý của Toyota vốn là ủy quyền phân phối không phải quản lý trực tiếp đồng thời các tư vấn bán hàng thường bán lệch giá thông qua các gói phụ kiện dưới sự đồng ý của người mua nên khó mà kiểm soát vấn đề về giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.