Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 06/07/2021 12:00 PM
Khá nhiều thông tin về các mẫu xe mới cập bến Việt Nam trong năm nay, trong số có khá ít mẫu xe đang được người Việt chờ ngày ra mắt.

Kia Cerato

Trước việc giảm giá hàng loạt lên đến 65 triệu đồng khiến nhiều người xem đây là động thái xả kho chờ model mới, cùng với các nguồn tin khác ngầm khẳng định xe sẽ có mặt trong quý 3 năm nay.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Kia Cerato 2022 thực chất là phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng đáng giá như diện mạo phần đầu xe thể thao hơn, nhiều tính năng thông minh hơn như hỗ trợ tránh điểm mù hay kiểm soát hành trình thích ứng,… trong số đó việc thay đổi màn hình trung tâm có kích thước lớn giúp tổng thể nội thất xe hài hòa hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt là thêm tính năng phanh tay điện tử và giữ phanh tự động giúp xe hiện đại hơn.

Hiện tại một số gara bên ngoài đã nhận nâng cấp lên màn hình giải trí lớn, màn hình lái điện tử, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động với mức giá từ 20 triệu đồng đến hơn 65 triệu đồng tùy theo trang bị nhưng sẽ ảnh hưởng đến việc bảo hành, bảo hiểm cũng như đăng kiểm.

Kia Sorento

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Ra mắt tại Việt Nam chưa tròn một năm, nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ người dùng, tuy nhiên nội thất màu be khiến không ít người quay sang mẫu xe khác bởi lí do dễ dính màu. Cách đây không lâu vài tư vấn bán hàng đã tiết lộ sẽ có một bản cập nhật nhỏ với nội thất màu tối đã gây chú ý không ít tới người dùng.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Trên một số thị trường thì Kia Sorento cũng vừa có model 2022 với một số nâng cấp mới nhưng chủ yếu là đưa các option tùy chọn trở thành mặc định trên một số phiên bản. Nâng cấp lớn nhất là thay đổi logo sang kiểu mới, kèm theo một số công nghệ hỗ trợ lái như giảm thiểu va chạm trước, ga tự động thích ứng,… có thêm ngoại thất màu đen, mâm 20 inch tối màu, ghế da thiết kế riêng trên bản Gravity.

Kia Sedona

Những hình Kia Sedona thế hệ mới tại Việt Nam đã dường như đầy đủ, người dùng chỉ còn chờ những thông tin chính thức từ hãng. Bởi đây là mẫu MPV nhận được sự chú ý đông đảo của cả 2 nhóm chính là gia đình và chạy dịch vụ.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Kia Sedona thế hệ mới được nâng cấp hoàn toàn, thiết xe thiên về sự góc cạnh, thể thao, trẻ hóa hơn, có chất SUV hơn là MPV truyền thống, đặc biệt là việc sử dụng ngôn ngữ thế hệ mới nên khả năng cao xe sẽ có khung gầm mới, theo thông số nước ngoài sẽ có trục cơ sở tăng thêm 30mm, chiều dài tổng thể tăng 40mm. Phần ngoại thất sử dụng công nghệ Led cho đèn pha, đèn ban ngày. Mâm xe 19 inch 2 tông màu. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam sẽ có tùy chọn 17 hoặc 18inch. Chưa kể phần lưới tản nhiệt có thiết kế mới giúp xe có phần hầm hố hơn.

Nội thất của Kia Sedona cũng được nâng cấp với bộ màn hình kép kích thước 12.3 inch, vô lăng kiểu mới khá giống Sorento, cần số truyền thống được lược bỏ chuyển sang dạng nút bấm cùng bộ ghế da phối 2 tông màu. Rất có thể xe cũng có những trang bị hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

Dự đoán Kia Sedona mới tại Việt Nam sẽ có hai tùy chọn máy xăng hoặc dầu đi kèm hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp tùy phiên bản cùng mức giá có thể cao hơn trong khoảng 1.5 tỷ đồng. Nếu được định giá trong khoảng đó, có lẽ mẫu MPV này sẽ tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng doanh số bởi nhiều ưu điểm mà các đối thủ khác như Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class đều không có được.

Honda Civic 2022

Kế từ thế hệ thứ 10 trở đi, các phiên bản nâng cấp của Honda Civic đều nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Thế hệ thứ 11 cũng không ngoại lệ khi được ra mắt trên thị trường quốc tế. Nhanh chóng sau đó người dùng phát hiện được các thông tin về mẫu sedan hạng C này được đăng ký bản quyền tại Việt Nam kèm theo lời đồn đoán xe sẽ về nước vào cuối năm nay.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Thế hệ mới của Honda Civic có thay đổi lớn trong thiết kế từ thể thao chuyển sang hướng sang trọng hơn, nhiều đường nét tương đồng với Honda Accord như đầu xe có phần đơn giản, lưới tản nhiệt 2 tầng, chiều dài và trục cơ sở lớn hơn, phía sau xe có phần tinh tế hơn so với thế hệ trước.

Nội thất xe cũng thay đổi mới với điểm nhấn là bảng taplo dạng lưới tổ ong ẩn đi các cửa gió điều hòa. Ngoài ra xe cũng trang bị màn hình lái điện tử, màn hình giải trí kích thước lớn, gói an toàn chủ động Honda Sensing. Động cơ vẫn không có thay đổi gì quá lớn so với thế hệ trước.

Honda Civic và Kia Cerato hiện đang là 2 mẫu xe hạng C được khá nhiều người mong chờ bởi một chiếc có mức giá rẻ nhiều trang bị, một chiếc thiên về vận hành và kiểu dáng. Tuy nhiên mức giá cao vẫn là trở ngại của Honda Civic.

Hyundai Kona

Từng là mẫu xe đứng đầu phân khúc nhưng hiện tại Hyundai Kona đang có phần đuối sức trước hai đối thủ mới là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Gần đây mẫu CUV này có những đợt giảm giá nhưng chưa thực sự ấn tượng khiến nhiều người cũng chưa mấy mặn mà trước mẫu xe này.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Tại thị trường Singapore, Hyundai Kona đã có bản nâng cấp giữ vòng đời với một số điểm mới như đèn led ban ngày, ốp gầm, lưới tản nhiệt họa tiết mới, đèn pha, đèn gầm, ốp cản sau cũng có được thay đổi.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Nội thất xe được trang bị màn hình lái và màn hình giải trí có kích thước tương đương có kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đèn nội thất cũng nhiều chi tiết mới.

Toyota Land Cruiser 2022

Xuất hiện không lâu trên thị trường, nhưng nhanh chóng mẫu SUV cỡ lớn của Toyota đã gây nhiều sự chú ý, kèm theo đó là các thông từ đại lý cho biết Land Cruiser sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7 và giao xe vào khoảng cuối năm với mức giá dự kiến tầm 4 tỷ đồng.

nguoi-viet-dang-mong-cho-xe-nao-cap-ben-trong-nam-nay

Thế hệ mới gần như lột xác hoàn toàn so với mẫu xe tiền nhiệm từ thiết kế, khung gầm, động cơ cho đến các hệ thống an toàn. Tổng thể xe vuông vức, góc cạnh hơn, mâm 18 inch là trang bị tiêu chuẩn và trọng lượng xe nhẹ hơn 200kg.

Nội thất xe có màn hình 12.3 inch, loa JBL, chống ồn chủ động, cốp điện. Xe sử dụng máy xăng V6 3.5L tăng áp kép, công suất 421 mã lực, mô mên xoắn 650Nm đi kèm hộp số 10 cấp và các chế độ vận hành mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.