Thị Trường, - 04/10/2019 11:10 PM
Mỹ luôn được coi là thị trường xe hơi quan trọng bậc nhất trên thế giới. Đây không chỉ là nơi dẫn đầu về mức tiêu thụ mà còn ấn chứa nhiều sự độc đáo.

Như chúng ta vẫn biết, người Mỹ rất chuộng xe bán tải. Đó là lý do vì sao các mẫu pickup thường chiếm các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tại thị trường này. Tất nhiên, những sản phẩm thuộc phân khúc SUV và sedan cũng đạt doanh số rất tốt dù chưa thể so sánh với bán tải. Nhưng nhắc đến Mỹ, người ta còn nói về xe cơ bắp – những model hiệu năng cao sử dụng động cơ V8 dung tích lớn. Dù không chiếm thị phần đáng kể nhưng chúng vẫn là một phần không thể thiếu trên thị trường xe hơi tại đây.

Trước đây, gần như thương hiệu nào của người Mỹ cũng làm xe cơ bắp. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ còn được thấy một vài cái tên quen thuộc là Dodge Challenger, Chevrolet Camaro và Ford Mustang. Dù chỉ là ba model nằm ở một phân khúc đặc biệt nhưng chúng vẫn phản ánh sự ganh đua giữa ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ là Chrysler, GM và Ford.

Ở thời điểm hiện tại, cả Ford Mustang và Chevy Camaro đều là những chiếc xe tương đối mới. Nếu như ngựa hoang thế hệ thứ 6 được trình làng vào năm 2013 thì Camaro đương nhiệm ra mắt sau đó 2 năm. Trong khi đó, Dodge Challenger lại là một model cũ hơn nhiều với tuổi đời lên tới 11 năm. Nếu dựa vào so sánh này, có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng chiếc xe mang thương hiệu Dodge sẽ kém hấp dẫn hơn hai đối thủ của mình vì tuổi tác. Nhưng sự thật đã chứng minh điều ngược lại.

Cụ thể, các thống kê doanh số gần đây cho thấy Dodge Challenger đã thắng áp đảo Ford Mustang và Chevy Camaro về mặt doanh số trong quý III. Theo đó, đã có tổng cộng 18.031 chiếc Dodge Challenger về nhà mới. Hai con số tương ứng của Ford Mustang và Chevy Camaro là 16.823 và 12.275. Đây là một kết quả hết sức bất ngờ bởi Ford Mustang luôn là ông vua trong phân khúc của mình suốt nhiều năm.

Không chỉ đánh bại hai đối thủ trực tiếp trên phương diện doanh số, Dodge Challenger còn là chiếc xe duy nhất đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, mức tiêu thụ của mẫu xe này đã tăng tới 21% trong khi Ford Mustang và Chevy Camaro đều giảm, lần lượt là 12,3% và 15%.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là chiến thắng trọn vẹn cho nhà Dodge bởi nếu xét tổng thành tích từ đầu năm đến nay, Bởi lẽ, Ford Mustang vẫn đang là mẫu xe cơ bắp bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2019. Dodge Challenger chỉ xếp thứ hai với 46.699 xe. Trong khi đó, Chevy Camaro bị bỏ lại khá xa với thành tích 36.791 xe. Con số này đã một lần nữa củng cố tin đồn không mấy vui vẻ liên quan đến Camaro. Cụ thể, với tình hình kinh doanh liên tục xuống dốc, nhiều nguồn tin từ GM đã cho biết chương trình phát triển thế hệ tiếp theo của model này đã bị tạm dừng và đang đứng trước một tương lai không rõ ràng sau năm 2023.

Đã có một số lý do được chỉ ra để giải thích cho sự trỗi dậy của Dodge Challenger. Nguyên nhân đầu tiên nằm ở những bản cập nhật gần đây của Mustang và Camaro đều bị đánh giá là chưa thực sự hấp dẫn và không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua những con số thống kế. Một lý do khác được đưa ra liên quan đến siêu rắn  Shelby GT500 thế hệ mới. Với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, sản phẩm này có lẽ đã khiến người tiêu dùng kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi nó cập bến các đại lý.

Trong khi đó, Dodge cũng đang làm tốt công việc của mình khi không ngừng làm mới chiếc xe đã khá cũ của mình bằng các model đặc biệt. Đáng kể nhất chính là SRT Hellcat và quỷ dữ Demon với công suất lên tới hơn 800 mã lực. Và kết quả đã chứng minh Dodge đang hái quả ngọt từ chính sách khôn ngoan của mình. Và nếu cứ giữ được đà này, Challenger hoàn toàn có cơ hội lật đổ sự thống trị của Ford Mustang khi năm tài khóa 2019 khép lại, dù cho khoảng cách 10.000 xe không hề dễ san lấp.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.