Toyota Fortuner là mẫu xe được “phong thánh” tại Việt Nam không chỉ bởi sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng, mà còn nhiều lí do khác, trong đó có việc giữ giá khi bán lại. Do đó, khi không còn xe mới nhập khẩu vào Việt Nam, do vướng các thủ tục, những chiếc Fortuner cũ có mức giá bán lại cao không tưởng
Kể từ khi chính thức chuyển sang nhập khẩu từ Indonesia vào tháng 1/2017, Toyota Fortuner mới có giá bán thấp nhất dành cho phiên bản diesel 2.4L (hộp số sàn 6 cấp) là 981 triệu đồng, trong khi các phiên bản máy xăng 2.7L sử dụng hộp số tự động 6 cấp có giá bán 1,149 tỷ đồng (4x2) và 1,308 tỉ đồng (phiên bản 4x4).
Nhưng chỉ sau hơn một năm, Toyota không thể đưa thêm mẫu xe này từ Indonesia về Việt Nam, do chưa đủ điều kiện nhập khẩu (cũng như nhiều mẫu xe khác, theo Nghị định 116). Chính sự khan hiếm này đã khiến thị trường xáo trộn, không chỉ làm tăng giá bán đối với xe mới (khách hàng phải trả thêm tới cả trăm triệu đồng để được nhận xe). Ngay cả những chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu đã qua sử dụng cũng được rao bán với giá cao chót vót, thậm chí cao hơn cả giá xe khi mới ra mắt.
Hiện tại, những chiếc Toytoa Fortuner V 4x2 AT được rao bán nhiều nhất trên cả nước có giá bán quanh mức 1,22 - 1,3 tỉ đồng, xe mới chạy dưới 20.000 km (từ năm 2017), có cả ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, khá thuận tiện cho việc sang tên và đặc biệt là không mất thêm các phí chuyển biển (từ tỉnh lên đô thị loại 1). Cá biệt, có những xe mới chỉ lăn bánh được hơn 4.000 km cũng được rao bán với giá lên tới 1,45 tỉ đồng, một con số thực sự gây sốc.
Trong khi đó, với các phiên bản “thấp” nhất, sử dụng động cơ dầu 2.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp, vốn giá bán khi mới ra mắt là 981 triệu đồng, nay được rao bán với giá 1,055 - 1,1 tỉ đồng, số tiền đủ để lựa chọn các mẫu SUV hoàn toàn mới, sử dụng hộp số tự động cùng hệ thống dẫn động bốn bánh và các loại công nghệ hỗ trợ hiện đại.