Thị Trường, - 05/04/2019 10:29 PM
Như truyền thông Mỹ đã đưa, tổng thống Donald Trump đang có ý định đóng cửa biên giới của nước này với Mexico để ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép. Điều này được cho là sẽ khiến ngành công nghiệp xe hơi Mỹ phải điêu đứng.

Kristin Dziczek tới từ trung tâm nghiên cứu xe hơi CAR cho biết có tới 16% linh kiện ô tô tại Mỹ bắt nguồn từ Mexico. Như vậy, quốc gia Trung Mỹ này hiện diện trên gần như mọi chiếc xe được sản xuất tại xứ sở cờ hoa. Nếu biên giới giữa hai nước bị đóng cửa, các nhà máy ô tô tại Mỹ có thể phải ngừng hoạt động chỉ sau một tuần vì thiếu nguồn cung.

Không những vậy, quyết định trên có thể khiến chính quyền Mexico bị tê liệt. Theo thống kê, ngành công nghiệp ô tô Mỹ nhập khẩu lượng linh kiện có tổng trị giá tới 59,4 tỷ USD từ nước này. Còn ở chiều ngược lại, Mexico chỉ nhập khoảng 32,5 tỷ USD. Tức là mức thâm hụt thương mại lên tới gần 27 tỷ USD.

Trong số những linh kiện được nhập từ Mexico vào Mỹ, hệ thống dây điện chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên tới 70%. Chúng có vai trò truyền điện năng và tín hiệu trên một chiếc xe. Mà xe hơi hiện đại thì không thể thiếu những hệ thống như vậy.

 Còn theo chủ tịch của hội đồng chính sách xe hơi Mỹ (AAPC), không chỉ riêng ngành công nghiệp này, toàn bộ nền kinh tế Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu biên giới Mỹ-Mexico bị đóng cửa. Bản thân ông Trump cũng nhận thức được vấn đề này. Có lẽ, ông cần tìm một giải pháp khôn ngoan hơn để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào nước Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.