Kristin Dziczek tới từ trung tâm nghiên cứu xe hơi CAR cho biết có tới 16% linh kiện ô tô tại Mỹ bắt nguồn từ Mexico. Như vậy, quốc gia Trung Mỹ này hiện diện trên gần như mọi chiếc xe được sản xuất tại xứ sở cờ hoa. Nếu biên giới giữa hai nước bị đóng cửa, các nhà máy ô tô tại Mỹ có thể phải ngừng hoạt động chỉ sau một tuần vì thiếu nguồn cung.
Không những vậy, quyết định trên có thể khiến chính quyền Mexico bị tê liệt. Theo thống kê, ngành công nghiệp ô tô Mỹ nhập khẩu lượng linh kiện có tổng trị giá tới 59,4 tỷ USD từ nước này. Còn ở chiều ngược lại, Mexico chỉ nhập khoảng 32,5 tỷ USD. Tức là mức thâm hụt thương mại lên tới gần 27 tỷ USD.
Trong số những linh kiện được nhập từ Mexico vào Mỹ, hệ thống dây điện chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên tới 70%. Chúng có vai trò truyền điện năng và tín hiệu trên một chiếc xe. Mà xe hơi hiện đại thì không thể thiếu những hệ thống như vậy.
Còn theo chủ tịch của hội đồng chính sách xe hơi Mỹ (AAPC), không chỉ riêng ngành công nghiệp này, toàn bộ nền kinh tế Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu biên giới Mỹ-Mexico bị đóng cửa. Bản thân ông Trump cũng nhận thức được vấn đề này. Có lẽ, ông cần tìm một giải pháp khôn ngoan hơn để ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp vào nước Mỹ.
Một số nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đã tham gia vào các hoạt động mờ ám để tăng lợi nhuận. Khi các biện pháp này được phơi bày ra công chúng, thường sẽ dẫn đến một vụ bê bối lớn. Dưới đây là những vụ bê bối lớn có ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Từ trước đến nay đã có sự xuất hiện nhiều công nghệ tiên phong nhưng dưới đây có lẽ là những công nghệ có ảnh hưởng nhất còn ứng dụng đến ngày nay.
Từng có một khoảng thời gian, một chiếc xe hơi đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển với một động cơ, bốn bánh xe chạm đất, một chiếc vô lăng, vài cái ghế và giá để hành lý hay một cái hòm. Sau đó, cùng với sự phát triển của con người, sự gia tăng của các nhu cầu sử dụng cũng được chú trọng.
Ford cho người dùng thấy xe điện không nhất thiết phải là những chiếc xe nhỏ, đắt tiền và chỉ dành cho việc đi trong thành thị.
Vẫn còn đang đau đầu vì thiếu nguồn cung chất bán dẫn làm linh kiện cho xe, các nhà sản xuất ô tô lại đối mặt với thêm nguy cơ thiếu vật liệu làm ghế ngồi.