Thị Trường, - 20/10/2018 03:59 PM
Sau khi công bố tên gọi chính thức của mẫu xe điện đầu tay, Porsche đã tiếp tục hé lộ những thông tin đầu tiên về Taycan. Mới đây nhất, thông tin về giá bán của sản phẩm này cũng đã bất ngờ được tiết lộ.

Theo đó, Robert Meier - Giám đốc dây chuyền sản xuất của Taycan đã chia sẻ thông tin trên với Automotive News Europe. Vị này cho biết mức giá của chiếc xe nằm ở khoảng giữa của Cayenne và Panamera. Được biết, tại thị trường Mỹ, mẫu SUV Cayenne có giá khởi điểm từ 65.700USD (khoảng 1,54 tỷ đồng) còn chiếc coupe 4 cửa hạng sang Panamera được định giá từ 85.000USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Còn theo chia sẻ của Lutz Meschke – CFO của Porsche, phiên bản Taycan cao cấp nhất sẽ có giá lên tói 200.000EUR (tương đương 5,4 tỷ đồng) tại Đức. Có thể thấy rằng, thương hiệu xe hơi của Đức đang áp dụng chính sách của Tesla với Model S khi tung ra nhiều biến thể với sự khác biệt về sức mạnh cũng như phạm vi hoạt động.

Porsche cho biết Taycan được trang bị 2 mô-tơ sản sinh tổng công suất tối thiểu 592 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,5 giây. Với khối pin dung lượng lớn, Taycan có thể chạy liên tục hơn 500km chỉ sau một lần sạc đầy (theo chuẩn NEDC của châu Âu). Trong khi đó, bản Tesla Model S 75D cũng sử dụng cấu hình 2 mô-tơ điện nhưng tổng công suất ‘chỉ’ đạt 518 mã lực, cho phép chiếc EV này tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây.

Như vậy, có thể thấy Taycan đã có chút lợi thế về sức mạnh cũng như khả năng vận hành khi đặt cạnh đối thủ lớn nhất của mình. Còn về phạm vi hoạt động, 2 chiếc xe này tỏ ra khá tương đương bởi khối pin 75kWh trên Model S 75D giúp cho mẫu EV của Mỹ di chuyển được khoảng 389km sau khi sạc đầy (cũng theo chuẩn NEDC). Vì vậy, nếu có cùng khoảng giá bán với đối thủ của mình, Taycan chắc chắn sẽ lung lay ‘ngai vàng’ của Model S một cách dữ dội.

Theo Carscoops, sản phẩm của người Mỹ có giá bán khởi điểm từ 77.000USD (khoảng 1,8 tỷ đồng). Và khi những thông tin tiếp theo về các model cao cấp hơn của Taycan được tiết lộ, chúng ta sẽ có thêm cơ sở để đưa ra so sánh một cách toàn diện về 2 mẫu xe điện nêu trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.