Tại thị trường Nhật, HR-V được gọi với cái tên Vezel, xe được phát triển chung nền tảng với Fit hatchback 2015. Tuy nhiên, khi ra mắt thị trường Mỹ, mẫu xe này sẽ có tên mới là HR-V.
Honda cho biết HR-V sẽ có khoang nội thất linh hoạt và rộng rãi, hàng ghế sau có thể gấp phẳng hoàn toàn để gia tăng không gian chứa hành lý. Jeff Conrad, Phó chủ tịch Honda Mỹ tự hào chia sẻ: “Cả Fit và HR-V đã chứng minh việc có thể tích hợp không gian nội thất lớn vào trong một chiếc xe nhỏ hơn và không có ai thực hiện điều này tốt hơn Honda”.
Dự kiến HR-V sẽ lắp ráp tại nhà máy của Honda tại Celaya, Mexico. Đây cũng là nơi ra đời mẫu Honda Fit 2015. Theo kế hoạch, HR-V sẽ bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2014 và sẽ đến châu Âu trong năm 2015.
Honda Vezel dành cho thị trường Nhật trang bị động cơ 1.5 lít i-Vtec, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp, dẫn động một cầu có giá 18.850 USD. Kèm một phiên bản hybrid dẫn động 4 bánh, hộp số 7 cấp DCT giá 26.000 USD.
Honda HR-V sẽ nằm cùng phân khúc với Nissan Juke, Renault Captur, Chevrolet Trax, Ford EcoSport và Peugeot 208. Hãng xe Nhật kỳ vọng doanh số dòng SUV phân khúc B sẽ đạt 6 triệu xe đến năm 2017.
Ngoài thiết kế ngoại thất, mẫu xe Honda HR-V 2023 mới dành cho thị trường Mỹ dự kiến còn dùng cả động cơ riêng, không giống xe ở Nhật Bản và Thái Lan.
Honda HR-V 2021 vừa có màn ra mắt trực tuyến tại quê nhà Nhật Bản với những sự thay đổi theo chiều hướng cao cấp hơn thế hệ trước.
Một số hình ảnh giới thiệu của Honda HR-V thế hệ mới đã được tung ra trước khi mẫu SUV đối thủ của Hyunai Kona ra mắt toàn cầu vào ngày 18 tháng 2.
Với việc Honda HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay cũng như doanh số không khả quan do đại dịch, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã quyết định dừng bán phiên bản hiện tại ở Anh Quốc, theo sau là một số quốc gia châu Âu khác.
Honda CR-V 2020 đắt hơn Honda HR-V 2020 khoảng 200 triệu nhưng liệu số tiền chênh lệch này có mang lại những tính năng và trải nghiệm vượt trội hơn hẳn?