Thị trường ô tô, Honda HR-V, - 15/01/2021 05:31 PM
Với việc Honda HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay cũng như doanh số không khả quan do đại dịch, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã quyết định dừng bán phiên bản hiện tại ở Anh Quốc, theo sau là một số quốc gia châu Âu khác.

Honda HR-V đã không còn được liệt kê trên trang web chính thức của Honda. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ còn 5 mẫu xe bao gồm Jazz, e, CR-V, Civic và NSX, cộng với các biến thể khác của chúng.

honda hr-v

Được biết, việc sản xuất Honda HR-V cho thị trường châu Âu đã kết thúc hoàn toàn vào cuối tháng 12 do chiếc xe này không đáp ứng các quy định khí thải mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1. Tuy nhiên, vẫn còn những chiếc mới nằm tồn kho trong kho đại lý. Trong khi đó, có thể chắc chắn rằng Honda HR-V có thể sẽ sớm bị xóa tên khỏi các trang web châu Âu khác của Honda.

Phát ngôn viên của Honda cho biết “Honda đã đẩy nhanh kế hoạch điện hóa tất cả các mẫu xe phổ thông ở châu Âu từ năm 2022 đến năm 2025 và công nghệ động cơ hybrid xăng của chúng tôi sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. Do đó, Honda có kế hoạch ngừng sản xuất các ô tô sử dụng động cơ diesel ở châu Âu vào cuối năm 2022”.

honda hrv 2020

Hiện tại, giá Honda HR-V tại Đức khởi điểm từ 21.990 Euro (615 triệu đồng) và ở Tây Ban Nha là từ 26.130 Euro (731 triệu đồng). HR-V đang được bán ở Ý và Pháp, với giá khởi điểm lần lượt là 29.200 Euro (817 triệu đồng) và 25.100 € (700 triệu đồng).

Bên cạnh doanh số bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và các đối thủ mạnh, nguyên nhân chính khiến Honda HR-V dừng bán ở châu Âu chính là vì động cơ diesel của mẫu xe này. Honda HR-V là một trong số ít những dòng xe còn sử dụng động cơ diesel tại Châu Âu, đi ngược lại các chính sách giảm khí thải tại lục địa này. Khách hàng tại Châu Âu sẽ phải đợi đến cuối năm 2021, đầu năm 2022 để chứng kiến sự trở lại của Honda HR-V phiên bản mới thân thiện với môi trường hơn.

kia seltos

Tại Việt Nam, Honda HR-V chính thức ra mắt ngày 18/9/2018 và được nhập khẩu từ Thái Lan. Hiện tại, Honda HR-V 2021 có 3 phiên bản với giá dao động từ 786 đến 871 triệu đồng. Khi mới ra mắt, từng có thời điểm Honda HR-V vượt mặt Ford EcoSport để đứng đầu phân khúc crossover đô thị. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của các đối thủ mạnh như Hyundai Kona và gần đây nhất là Toyota Corolla CrossKia Seltos thì doanh số của Honda HR-V dần dần chạm đáy phân khúc với hơn trăm chiếc mỗi tháng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.