Đề xuất và nghị định mới, - 20/09/2023 06:00 PM
Người thừa kế theo quy định pháp luật sẽ nhận lại tiền đấu giá đã nộp trong trường hợp chưa thực hiện thủ tục đăng ký biển số xe. Ngoài ra người trúng đấu giá biển số xe ô tô sẽ còn một số quyền và nghĩ vụ khác.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá, người trúng đấu giá phải thực hiện thủ tục đăng ký xe biển số trúng đấu giá theo quy định của Nghị quyết 73/2022/QH15 về quyền và nghĩa vụ của người trúng đấu giá biển số xe ô tô.

neu-nguoi-trung-dau-gia-bien-so-dep-ma-qua-doi-thi-xu-ly-bien-so-nhu-the-nao

Quá thời hạn quy định, nếu không thực hiện các thủ tục đăng ký xe gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe ô tô trúng đấu giá được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp.

Ngoài ra theo quy chế đấu giá, ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật, người trúng đấu giá nộp đủ số tiền trúng đấu giá, trừ số tiền đặt trước (40 triệu 100 nghìn đồng) vào tài khoản của Cục Cảnh sát giao thông trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá. Tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký xe ô tô.

Người trúng đấu giá sẽ được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá sau khi nộp đủ số tiền trúng đấu giá. Người trúng đấu giá được đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá gắn với xe ô tô thuộc sở hữu của mình tại cơ quan công an nơi quản lý biển số xe hoặc nơi người trúng đấu giá đăng ký cư trú, đặt trụ sở.

neu-nguoi-trung-dau-gia-bien-so-dep-ma-qua-doi-thi-xu-ly-bien-so-nhu-the-nao

Người trúng đấu giá được giữ lại biển số xe ô tô trúng đấu giá trong trường hợp xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được. Người trúng đấu giá được chuyển nhượng, trao đổi, tặng, cho để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình trong thời hạn 12 tháng kể từ thời điểm xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được hoặc được chuyển giao quyền sở hữu. Được cấp lại biển số xe ô tô trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá khi bị mất, bị mờ, hỏng.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận, nếu người trúng đấu giá chết nhưng chưa thực hiện thủ tục đăng ký để gắn biển số thì biển số trúng đấu giá được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe. Bên cạnh đó, người thừa kế theo quy định của pháp luật về thừa kế được nhận lại số tiền người trúng đấu giá đã nộp sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá theo quy định và không được tính lãi suất.

Nếu quá 12 tháng thực hiện hiện thủ tục đăng ký xe biển số trúng đấu giá thì thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng nếu gặp trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan. Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe không thực hiện thủ tục đăng ký xe gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe ô tô trúng đấu giá được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp.

neu-nguoi-trung-dau-gia-bien-so-dep-ma-qua-doi-thi-xu-ly-bien-so-nhu-the-nao

Lưu ý, trước khi hết thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp văn bản điện tử xác nhận trúng đấu giá, người trúng đấu giá chưa thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số xe ô tô trúng đấu giá mà phát sinh sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì người trúng đấu giá phải gửi đề nghị gia hạn bằng văn bản điện tử qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, người trúng đấu giá phải gửi giấy tờ chứng minh về Bộ Công an (qua Cục CSGT) để xem xét, giải quyết. Mọi tranh chấp phát sinh giữa đơn vị tổ chức đấu giá và người tham gia đấu giá (nếu có) sẽ được giải quyết trên tinh thần hợp tác và thương lượng. Trường hợp không giải quyết được qua thương lượng, tùy theo tính chất của vụ việc sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.