Văn hóa xe, - 07/03/2023 08:30 AM
Vì thích đi ô tô biển số đẹp, tài xế ở Quảng Ninh dùng băng dính sửa thành biển lộc phát và đã bị lực lượng CSGT xử phạt 6 triệu đồng.

Chiều 5.3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT, Bộ Công an) đã lập biên bản xử phạt nam tài xế có hành vi dùng băng dính sửa biển số xe.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 3.3, tài xế P.H.N (39 tuổi, trú tại tổ 8, khu 5, P. Yết Kiêu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển ô tô lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với xe mang “biển số rởm” là 14A - 666.68.

Nhiều người điều khiển phương tiện cùng tuyến đường đã phát hiện ra hành vi dùng băng dính sửa biển số của tài xế N. và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh, Đội 2 đã vào cuộc xác minh sự việc và mời tài xế lên làm việc. Tại cơ quan công an, tài xế Phạm Hoài Nam trình bày ô tô do mình điều khiển có biển số 14A - 656.58 nhưng vì thích đi xe có biển số đẹp nên đã dùng băng dính đen sửa thành "14A - 666.68",

Tài xế Phạm Hoài Nam cũng cho biết, ô tô này do anh mượn của một người quen và người chủ xe cũng không biết anh đã sửa biển số cho đến khi bị lực lượng công an gửi thông báo vi phạm.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế P.H.N với lỗi "điều khiển xe gắn biển số dán thêm làm thay đổi số". Với hành vi trên, tài xế Nam bị xử phạt 6 triệu đồng.

Cố tình che, sửa biển số ô tô thì bị xử lý thế nào?

Hiện nay, nếu không chấp hành luật giao thông, các lái xe ô tô không chỉ bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng phương tiện để lập biên bản xử phạt trực tiếp mà còn có thể bị phạt nguội thông qua hình ảnh ghi lại từ các camera giao thông được gắn ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, để đối phó với nguy có có thể bị phạt nguội khi vi phạm luật giao thông, nhiều tài xế, chủ xe ô tô có hành vi làm mờ, bong tróc hoặc dán, sử đổi một số con số và thậm chí che biển số xe để nhằm né tránh phạt nguội.

Tinh vi hơn, thời gian gần đây lái xe, chủ phương tiện còn cố tình tác động để biển số xe ô tô bị bẻ cong, che lấp, hư hỏng hoặc làm biển số giả. Thậm chí, nhiều chủ xe thực hiện các mánh khóe như sửa chữ, số trên biển bằng cách vẽ thêm nét, sơn, tẩy xóa, dán chồng lên biển kiểm soát.

Những hành vi này, không chỉ khiến hệ thống camera giao thông khó có thể nhận diện đúng biển số xe mà còn gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát giao thông trong việc xử lý. Bên cạnh có, việc sửa đổi các ký tự trên biển số của một số chủ xe còn khiến cho các xe ô tô khác bị phạt oan do lỗi vi phạm từ xe khác.

Theo khoản 9, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định sửa đổi khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, việc điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) cũng sẽ bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.