Sau khi ra mắt tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2023 thì mới đây một số showroom Toyota cho biết hiện đã có thể nhận cọc mẫu sedan cỡ D - Camry. Một số tư vấn bán hàng cho biết sẽ có 3 phiên bản được mang về Việt Nam gồm 2.0Q, 2.5HEV Mid và 2.5HEV Luxury.
Tuy nhiên tên gọi từng phiên bản sẽ có thể được thay đổi cũng như dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm nay. Ngoài ra, so với thị trường khác thì tùy chọn nội thất tại Việt Nam chỉ có duy nhất màu đen, còn các nước khác sẽ có thêm trắng, đen, đỏ, bạc và ghi xám.
Thế hệ mới của Toyota Camry có thiết kế trẻ và thể thao hơn nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Không gian bên trong cũng được nâng cấp đáng kể với các trang bị tiêu chuẩn như đồng hồ lái 7 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc điện thoại không dây,....
Có thể xe vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0 gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm giúp phát hiện phương tiện và người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chệch làn đường, hỗ trợ biển báo giao thông, đèn pha tự động, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Toyota Camry 2025 tại Việt Nam cũng dự kiến có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L xăng và hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên chưa rõ hiệu suất cũng hệ dẫn động. Tại Mỹ, Toyota Camry có 2 lựa chọn hiệu suất gồm 225 mã lực và 232 mã lực, dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh (AWD).
Mặc dù đã mở nhận cọc nhưng giá bán của Toyota Camry 2025 vẫn chưa được hé lộ, còn phiên bản hiện tại có giá bán dao động từ 1.105 - 1.495 tỷ đồng. Tuy nhiên phân khúc sedan cỡ D trong nhiều tháng trở lại đây có phần trầm hơn, dù đứng đầu nhưng mỗi tháng Toyota Camry chỉ có hơn trăm xe bán ra thị trường.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.