Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, từ một thương hiệu độc quyền tại Mỹ, Lexus hiện đã mở rộng sang 86 quốc gia. Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc của các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản. Nga và Brazil, Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của thương hiệu xe sang Toyota.
Mark Templin, Giám đốc marketing toàn cầu của Lexus cho biết: “Hoa Kỳ vẫn là thị trường quan trọng nhất của chúng tôi và hiện tại Lexus đã lấy lại được vị thế của mình sau thảm họa động đất và sóng thần vào năm ngoái. Lexus là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ trong 11 năm liên tiếp.” Ông cũng cho biết thêm: “Thị trường Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng, Ấn Độ và Brazil cũng đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, tất cả điều không thể so sánh với thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi đang trở lại quỹ đạo tăng trưởng tại Hoa Kỳ, tôi lạc quan về tương lai khi đã có hơn 16 triệu xe Lexus đã được bán tại đây.”
ES phiên bản nâng cấp và GS sedan là những nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trường của Lexus trong năm nay. Trong đó, GS là dòng xe hạng sang chinh phục được nhiều khách hàng hơn bất kỳ mẫu xe nào khác.
Doanh số bán hàng của Lexus đạt 213.559 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang Nhật Bản vẫn xếp sau Mercedes và BMW.
Jim Lentz, Giám đốc bán hàng Toyota Motor Mỹ tỏ ra khá lạc quan khi tuyên bố rằng Lexus sẽ “đòi” lại danh hiệu hãng xe sang bán chạy nhất tại Mỹ sau khi để tụt vào tay BMW năm ngoái. “Doang số bán hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng, chúng tôi đang mất ưu thế hơn các đối thủ đến từ Đức do dồng Yên liên tục tăng giá, còn euro thì vẫn ổn định.” Jim Lentz nói.
Mặt khác, các hãng xe Đức đang áp dụng những chính sách ưu đãi mạnh tay hơn so với thương hiệu Nhật. Lexus ưu đãi trung bình 2.689 USD trên mỗi xe, trong khi đó con số này của BMW là 3.462 USD và Mercedes là 3.834 USD.
Trên toàn cầu, Lexus đã bán được 500.000 xe trong năm nay, con số này ít nhiều bị ảnh hưởng do doanh số sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Lexus dự kiến sẽ bán được 88.000 xe tại Trung Quốc, nhưng cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa 2 nước khiến hãng xe Nhật không thể đạt được mục tiêu đề ra.
Sự thay đổi về thiết kế của Lexus GX 2024 tạo không ít sự tranh cãi khi mất đi sự uy nghiêm vốn có mà thay vào đó mang đến một xu hướng trẻ và Tây hóa hơn.
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
Hãng xe Nhật Bản cho biết 2,15 triệu người lái xe Toyota ở Nhật Bản đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trong suốt 10 năm qua.
Những chiếc Lexus LM 2023 vừa được bắt gặp chạy thử trên phố một cách rõ ràng trước khi ra mắt trong thời gian tới.
LX 600 F Sport là mẫu SUV sang trọng gây ấn tượng với khả năng offroad mạnh mẽ được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 04/2022. Hiện chiếc xe đang được rao bán lại với giá 11 tỷ đồng dù đã đi được hơn 4.500 km.