Thị Trường, - 12/12/2012 02:40 PM
Mặc dù, đã mở rộng thị trường sang 86 quốc gia, nhưng đối với Lexus, Mỹ vẫn là thị trường quan trọng hàng đầu.

Sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường, từ một thương hiệu độc quyền tại Mỹ, Lexus hiện đã mở rộng sang 86 quốc gia. Bất chấp sự tăng trưởng vượt bậc của các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản. Nga và Brazil, Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của thương hiệu xe sang Toyota.

Mark Templin, Giám đốc marketing toàn cầu của Lexus cho biết: “Hoa Kỳ vẫn là thị trường quan trọng nhất của chúng tôi và hiện tại Lexus đã lấy lại được vị thế của mình sau thảm họa động đất và sóng thần vào năm ngoái. Lexus là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ trong 11 năm liên tiếp.” Ông cũng cho biết thêm: “Thị trường Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng, Ấn Độ và Brazil cũng đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, tất cả điều không thể so sánh với thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi đang trở lại quỹ đạo tăng trưởng tại Hoa Kỳ, tôi lạc quan về tương lai khi đã có hơn 16 triệu xe Lexus đã được bán tại đây.”

ES phiên bản nâng cấp và GS sedan là những nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trường của Lexus trong năm nay. Trong đó, GS là dòng xe hạng sang chinh phục được nhiều khách hàng hơn bất kỳ mẫu xe nào khác.

Doanh số bán hàng của Lexus đạt 213.559 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang Nhật Bản vẫn xếp sau Mercedes và BMW.

Jim Lentz, Giám đốc bán hàng Toyota Motor Mỹ tỏ ra khá lạc quan khi tuyên bố rằng Lexus sẽ “đòi” lại danh hiệu hãng xe sang bán chạy nhất tại Mỹ sau khi để tụt vào tay BMW năm ngoái. “Doang số bán hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng, chúng tôi đang mất ưu thế hơn các đối thủ đến từ Đức do dồng Yên liên tục tăng giá, còn euro thì vẫn ổn định.” Jim Lentz nói.

Mặt khác, các hãng xe Đức đang áp dụng những chính sách ưu đãi mạnh tay hơn so với thương hiệu Nhật. Lexus ưu đãi trung bình 2.689 USD trên mỗi xe, trong khi đó con số này của BMW là 3.462 USD và Mercedes là 3.834 USD.

Trên toàn cầu, Lexus đã bán được 500.000 xe trong năm nay, con số này ít nhiều bị ảnh hưởng do doanh số sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Lexus dự kiến sẽ bán được 88.000 xe tại Trung Quốc, nhưng cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa 2 nước khiến hãng xe Nhật không thể đạt được mục tiêu đề ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lexus