Thị Trường, - 06/01/2020 08:09 PM
Những cách trốn kiểm tra nồng độ cồn có một không hai của cư dân mạng không khỏi khiến nhiều người phì cười.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

Hơi nhạt miệng nhưng bù lại không bị phạt

Năm 2020 chứng kiến sự thay đổi rất lớn về quy định xử phạt tài xế khi uống rượu bia. Theo đó, các quy định xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP mới gây ra nhiều tranh cãi. Người thì đồng ý cho rằng pháp luật nên mạnh tay như vậy mới khiến các “tài xế điên” bớt hoành hành.

Trao đổi với CafeAuto chị Võ Thị Mỹ, quận 12, Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi hoàn toàn đồng ý với hình thức xử phạt mới. Điều này làm cho ông chồng của tôi bớt uống rượu bia lại. Vợ con đêm nào cũng nằm chờ đợi trong thấp thỏm, mà khuyên nhủ thì lại không chịu nghe”.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

Không riêng gì chị Mỹ mà hầu hết chị em phụ nữ đều có chung suy nghĩ như vậy. Khuyên bảo thì chồng chẳng bao giờ chịu nghe. Rồi còn đưa ra đủ lý do giải buồn, công việc, bạn bè, mối quan hệ làm ăn…Nếu bị vợ phàn nàn quá nhiều thì quay qua gắt gỏng, cho rằng phụ nữ thật lắm chuyện, chẳng biết điều. 

Cùng nhận định, anh Bùi Xuân Tiến, ngụ ở Bình Thạnh cười nói: “Cuối tuần không bia rượu. Hơi nhạt miệng, nhưng bù lại không sợ Nghị định 100 khi xách xe ra phố”. Bạn bè gặp nhau 10 ông thì hết 9 ông bàn về luật mới. Ai cũng có cảm giác như vừa mất đi cái gì đó.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

“Sự thật thì cũng ngán lắm mỗi khi thấy tai nạn do bia rượu. Có hôm đang chạy xe gặp ngay cảnh nạn nhân nồng nặc mùi rượu nằm trên vũng máu của mình, sởn cả gai óc”, anh Tiến tiếp tục nói. Tuy vậy, bạn bè ai cũng thích rủ nhậu, chẳng biết từ chối thế nào. Nay có luật mới, cảm thấy đỡ lo lắng hơn, nhưng lại ít đi những cuộc vui bên bàn nhậu với bạn bè.

Có được thì có mất, bia rượu cũng bắt nguồn từ thói quen. Nói không bỏ được thì thật là ngụy biện. Ban đầu chẳng ai biết uống cả, cũng do tập lần mà biết. Chỉ vì quá lạm dụng dẫn đến các vụ tai nạn không đáng có nên pháp luật mới cấm. Chẳng ai cấm uống rượu bia, nhưng nếu đã xác định uống thì tuyệt đối không được lái xe.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

Không lái xe được thì ta dắt xe

Bên cạnh đó, vẫn còn một số người tỏ ra phản đối gay gắt hay cho rằng pháp luật quá nghiêm khắc. Cho rằng quy định này không phù hợp, gây cản trở đến cuộc sống của người dân cũng như các hộ kinh doanh quán nhậu. Có người còn nhận định rằng, luật mới sẽ khiến công an dễ “làm tiền” tài xế hơn.

Thậm chí, nhiều người còn hiểu sai về luật này và bàn tán xôn xao trên các diễn đàn về việc ăn nhãn, trái cây, uống siro, dùng nước súc miệng đều phát sinh nồng độ cồn dẫn đến bị phạt. CafeAuto cũng đã giải đáp thắc mắc này trên bài viết “https://cafeauto.vn/thi-truong/thuc-hu-viec-an-nhan-bi-thoi-nong-do-con-khong-that-day-an-toan-phat-900-ngan-22746.html”.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

Một số cư dân mạng lại chia sẽ nhiều biện pháp dở khóc dở cười để qua mặt công an kiểm tra nồng độ cồn. Thậm chí, nhiều trường hợp biết pháp luật xử phạt nặng nên gặp chốt công an liền xuống xe dắt bộ hòng qua mặt.

Theo chia sẽ của nhiều người thì hiện nay các quán nhậu đều tăng cường nhiều biện pháp để níu giữ “khách ruột” của mình trước Nghị định 100 mới. Nhiều nơi còn bố trí cả đội ngũ xe ôm đưa đón tận nơi mà không tốn phí. Trường hợp khách đi xe đến thì hỗ trợ giữ xe qua đêm. Tất cả chỉ muốn khách an tâm hơn khi đến nhậu mà chẳng sợ bị phạt.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

Đặc biệt hơn, cư dân mạng còn truyền tai nhau cách qua mặt công an kiểm tra bằng cách mua các bộ đồ chuyên dụng của tài xế xe dịch vụ như Grap, Goviet. Họ cho rằng cơ quan chức năng sẽ không kiểm tra những đối tượng này.

Nhiều ông còn ví von bằng hình ảnh cưỡi ngựa, thậm chí hài hước hơn là cưỡi heo để không bị công an phạt. Tất nhiên, đây chỉ là những hình ảnh mang tính chất giải trí mà thôi. Cốt yếu nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông.

muon-van-kieu-tron-kiem-tra-nong-do-con-hai-huoc-cua-tai-xe

An toàn của bản thân mình do chính mình quyết định. Có thể tìm ra nhiều cách đối phó với công an giao thông nhưng với thần chết thì đành thúc thủ bó tay mà thôi. Vì vậy, cách tốt nhất là tuyệt đối không uống bia rượu khi lái xe. Nếu muốn thì có thể nhậu tại nhà, chẳng làm ảnh hưởng đến ai cả.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.