Thông cáo mới nhất của Honda Việt Nam cho biết một số mẫu xe ga sản xuất nội địa của hãng sẽ bị hạn chế nguồn cung do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Khả năng giá xe ga của hãng trong thời gian tới sẽ tăng cao

Mới đây, Honda Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí về tình trạng xe máy Honda có thể sẽ khan nguồn cung trong thời gian tới. Honda cho biết nguyên nhân của việc nguồn cung xe hạn chế trong thời gian tới là do chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm.

"Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo về tác động của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng sẵn có của một số mẫu xe tay ga trong nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động, bao gồm các chính sách kiểm soát Covid-19 chặt chẽ ở các thị trường xuất khẩu, chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành Ô tô - Xe máy. Tại Việt Nam, HVN cũng không phải một trường hợp ngoại lệ.

Trước thực trạng này, chúng tôi xin được thông báo về khả năng cung cấp hạn chế đối với một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu thị trường.", thông cáo viết. 

honda.cafeauto

Trước đó hàng loạt các nhà sản xuất ô tô - xe máy trên toàn cầu cũng đưa ra thông báo về việc khan hiếm xe do gián đoạn chuỗi cung ứng. Cuối tháng 3/2022, Mazda phải đóng cửa hai nhà máy của mình tại Nhật trong tháng 4, 5 do nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn. 

Như vậy, một số mẫu xe tay ga được sản xuất và phân phối ở thị trường trong nước có thể sẽ khan hàng trong thời gian tới. Hiện các mẫu xe tay ga sản xuất nội địa của HVN gồm Vision, Lead, Air Blade, SH Mode, SH125/150i, SH350i. Dù không đưa chi tiết dòng xe nào sẽ bị hạn chế nguồn cung, nhưng nhiều khả năng các sản phẩm xe ga "hot" của Honda như Vision, Air Blade hay SH sẽ bị ảnh hưởng.

vision.cafeauto

Sau đợt điều chỉnh giá thời gian gần đây, Honda Vision và Honda SH Mode là hai cái tên đang gây bức xúc cho khách hàng Việt vì giá tăng cao.

Honda Winner X.cafeauto

Cụ thể giá xe SH Mode thực tế tại đại lý đang chênh lệch đến hơn 14 triệu đồng so với giá niêm yết. Mẫu xe tay ga ăn khách nhất hãng Vision thậm chí còn gây shock khi có giá gần bằng Honda Lead. Riêng mẫu xe côn tay Honda Winner X đang nhận được ưu đãi nên có giá thấp hơn giá đề xuất.

sh.cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.