Thị Trường, - 07/05/2019 08:34 PM
Một tài khoản Youtube có tên Luxury Lives On mới đây đã chia sẽ một nghiên cứu khá thú vị về mẫu sedan hạng sang Maserati Quattroporte.

Sau khi tậu một chiếc Quattroporte, chủ tài khoản này chợt nảy ra ý định muốn thống kế xem model này có những thành phần nào được chia sẻ với những người anh em khác trong tập đoàn FCA. Mục đích cuối cùng là để khám phá xem chiếc xe mang logo cây đinh ba còn lại bao nhiêu phần trăm là thuần Ý. Được biết, FCA là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, kết hợp giữa hai tập đoàn Fiat (Ý) và Chrysler (Mỹ). FCA hiện bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Fiat, Chrysler, Maserati, Alfa Romeo, Dodge hay Jeep.

Để có được câu trả lời, người này đã tìm đến đại lý của Maserati để tìm kiếm và hỏi các nhân viên tại đây. Bên cạnh đó, anh cũng tự thực hiện một nghiên cứu của riêng mình. Theo đó, Quattroporte đang dùng chung không ít thành phần với những sản phẩm khác của FCA Group. Có thể kể đến bộ điều khiển khóa/gương/cửa sổ, màn hình cảm ứng, bảng đồng hồ, bộ điều chỉnh ghế hay công tắc đèn xi-nhan/xịt rửa kính chắn gió…

Ngoài ra, anh cũng cho biết là mình vẫn chưa có thời gian để test nền tảng phần cứng của các công nghệ trên xe, ví dụ như camera và cảm biến đỗ xe. Vì vậy, anh chưa thể chắc chắn hoàn toàn với đáp án mà mình có. Nhưng dù sao, Quattroporte vẫn thể hiện phong cách thiết kế đậm chất Ý và mang trên mình những khối động cơ do Ferrari sản xuất.

 

 

Công bằng mà nói, việc chia sẻ linh kiện giữa các model là một bước đi tất yếu của các nhà sản xuất xe hơi nhằm tối ưu khả năng sản xuất cũng như chi phí. Tuy nhiên, sẽ có những khách hàng cảm tháy không hài lòng khi biết được rằng chiếc xe hạng sang trị giá cả trăm ngàn USD mà họ mua lại có chung các thành phần với những sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông.

Tại Việt Nam, Maserati Quattroporte có giá khởi điểm trên 6 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.