Thị trường ô tô, - 24/03/2021 08:30 AM
Mitsubishi sẽ đầu tư gần 780 triệu USD để mở rộng nhà máy tại Indonesia, đi cùng kế hoạch sản xuất các mẫu xe hybrid mới.

Theo CNN Indonesia, Mitsubishi vừa công bố kế hoạch đầu tư mới trị giá 11,2 nghìn tỷ rupiah, tương đương gần 780 triệu USD để mở rộng sản xuất tại đất nước vạn đảo. Lộ trình rót vốn sẽ kéo dài từ nay đến năm 2025.

mitsubishi-xpander-hybrid-se-duoc-san-xuat-tai-indonesia

Nhà máy của hãng xe Nhật Bản dự kiến nâng sản lượng từ 220.000 chiếc lên 250.000 xe mỗi năm. Đáng chú ý, dự án bao gồm việc Mitsubishi Indonesia sẽ sản xuất ít nhất 2 mẫu xe hybrid mới.

Một trong số đó được xác nhận là Mitsubishi Xpander Hybrid. Ngoài phiên bản mới của mẫu MPV 7 chỗ, Mitsubishi có thể lắp ráp Outlander PHEV. Chiếc SUV hybrid cắm sạc của Mitsubishi đang được phân phối tại Indonesia theo diện nhập khẩu.

Bên cạnh mở rộng sản xuất để đáp ứng cho thị trường trong nước, nhà máy Mitsubishi tại Indonesia sẽ tiếp tục đóng vai trò cung cấp xe cho các thị trường lân cận.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về mẫu Xpander Hybrid của Mitsubishi. Hiện tại, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam có phiên bản AT được sản xuất trong nước, song song đó các model MT, AT và Xpander Cross được nhập khẩu từ Indonesia. Các đối thủ của Xpander cũng được sản xuất tại Indonesia, đó là Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 hay Toyota Avanza.

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander PHEV đang được bán ở một vài thị trường như Thái Lan, Australia, Bắc Mỹ , Indonesia… Tuy nhiên, đây là model thuộc đời xe cũ chứ không phải thế hệ mới nhất của Mitsubishi Outlander.

Theo: doanhnghiepvn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.