Thị Trường, - 18/11/2014 09:16 PM
Hôm nay (18/11) tại Thái Lan, Mitsubishi đã ra mắt hế hệ thứ 2 của mẫu pick-up Triton với thiết kế "sedan hóa" thiên về sự tiện nghi cho người sử dụng.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2005, trải qua 9 năm có mặt trên thị trường, mẫu pick-up đến từ Nhật Bản cần phải có sự nâng cấp mạnh mẽ để theo kịp các đối thủ. Về cơ bản, Triton 2015 sử dụng chung khung gầm với mẫu Navara NP300 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Thế hệ thứ 2 của Triton được xây dựng theo phong cách “sedan hóa”, với việc sử dụng các đường cong phức tạp và các chi tiết trau chuốt thường thấy trên những mẫu sedan chứ không phải trên dòng pick-up.

Người xem vẫn có thể nhìn thấy dáng dấp quen thuộc của dòng Triton, tuy nhiên phần đầu xe đã có sự thay đổi mạnh trong thiết kế. Cụ thể, cụm đèn pha thon gọn đã được thay bằng cụm đèn mới với kích thước lớn có dãy Led tựa mí mắt và được vuốt dài về phía sau.

Lưới tản nhiệt được cách tân bằng các thanh dọc mạ chrome thay vì các thang ngang và dạng lưới như thế hệ cũ. Ở phía sau, cụm đèn hậu bầu bỉnh ở thế hệ cũ được được thay bằng cụm đèn hậu dạng Led được thiết kế khá bắt mắt. Ngoài ra, La-zăng của Triton thế hệ mới là loại đa chấu thay vì loại 6 chấu như trước.

Trái với ngoại thất hiện đại, nội thất Triton 2015 trông khá đơn giản và không quá nhiều nút bấm. Rõ ràng, sự tối giản trong phong cách thiết kế nội thất gần đây của Mitsubishi cũng được áp dụng trên mẫu pick-up mới này. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, các khe gió điều hòa to bản, vô lăng 3 chấu cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Ở hàng ghế sau, Triton tiếp tục giữ thế mạnh khi lưng ghế có thể điều chỉnh độ ngã. Mitsubishi cũng tuyên bố thế hệ thứ 2 này sẽ có khả năng cách âm tốt hơn nhờ tối ưu hóa hệ thống treo, sử dụng nhiều vật liệu cách âm hơn.

Cung cấp sức mạnh chi Triton 2015 là động cơ diesel MIVEC 2.4 lít được trang bị Turbo biến thiên (VGT ), sử dụng xi lanh nhôm nguyên khối có tỉ lệ nén thấp hơn với 15,5: 1. Điều đó giúp cho động cơ này sản sinh công suất lớn hơn với 182 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Sức mạnh trên được truyền tới 2 hoặc 4 bánh thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Ngoài ra tại một số thị trường sẽ có thêm tùy chọn động cơ 2.5 lít VGT mạnh 178 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Ở thế hệ mới này, chức năng gài cầu bằng tay đã được chuyền sang hệ thống điện tử với nút chuyển đặt cạnh cần số.

Nhờ chiều dài cơ sở ngắn hơn nên bán kính vòng quay của triton mới chỉ ở mức 5,9 mét. Các trang bị an toàn có thể kể đến như Traction Control (ASTC) và Trailer Stability Assist (TSA). Hiện giá bán và thông số kỹ thuật chi tiết của Triton 2015 vẫn chưa được tiết lộ.

Hình ảnh chi tiết Triton thế hệ mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.