Thị Trường, - 17/07/2013 09:25 PM
Sáng nay 17/7 Mercedes-Benz đã chính thức khai trương nhà máy sơn nhúng tĩnh điện với tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu USD.

Việt Nam được lựa chọn là nơi đặt nhà máy đầu tiên trên thế giới của Mercedes-Benz sở hữu dây chuyền tiên tiến này. Khởi công từ tháng 11/2011, sau 2 năm nhà máy sơn nhúng tĩnh điện đã chính thức đi vào hoạt động, nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất các dòng xe Mercedes tại Việt Nam như GLK, C-Class, E-Class.

Nhà máy này có tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu USD và toạ lạc trên diện tích gần 5000 m2. Hai chức năng chính của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện là xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện. Đặc biệt, công nghệ sơn zircobond hiện đại cũng được ứng dụng tại đây. Được biết, đây là dây chuyền chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe chống ăn mòn và chịu nhiệt.

Mỗi khung xe đi qua dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện sẽ trải qua 2 giai đoạn chính: giai đoạn 1 là xử lý bề mặt và zircobond hoá, giai đoạn 2 là sơn nhúng tĩnh điện. Kết thúc toàn bộ quá trình, mỗi khung xe đi qua tổng cộng 16 công đoạn, bao gồm 9 công đoạn zircobond hoá và 7 công đoạn sơn nhúng tĩnh điện. Tổng thời gian của toàn bộ quá trình là khoảng 120 phút, và có 3 khung xe được thực hiện cùng lúc trong một dây chuyền.

Ngoài ra, điểm chú ý của nhà máy này là công nghệ thân thiện với môi trường, hạn chế lượng nước sử dụng, giảm 30% lượng nước thải và 40% lượng điện sử dụng trong quá trình sản xuất.

Sự ra đời của nhà máy sơn nhúng tĩnh điện tại quận Gò Vấp, HCM gián tiếp khẳng định cho mục tiêu đầu tư dài hạn và trải dài khắp Việt Nam của thương hiệu Mercedes-Benz nói riêng và tập đoàn Daimler nói chung. 

Khung xe sắp đi vào dây chuyền sơn nhúng tĩnh điện

Khung xe sau khi ra khỏi lò sấy

Thành phẩm

Mẫu E400 AMG ứng dụng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.