Thị trường ô tô, - 11/02/2022 11:47 AM
Hãng xe sang của Đức đang tính chuyện cơ cấu lại dòng sản phẩm của mình khi nhu cầu thị trường đối với A-Class đi xuống khá nhanh.

Tại Mỹ, nơi thị trường được quan tâm hàng đầu của hãng xe Đức chứng kiến doanh số dòng A-Class trong 2 quý liên tiếp sụt giảm thê thảm với 75,3% trong quý 3 và 65,9% trong quý 4 vừa qua so với cùng kỳ năm 2020.

Đối mặt với thực trạng đó, Mercedes sẽ dừng cung cấp dòng xe A-Class ít nhất lại tại Mỹ sau năm 2022.

Người phát ngôn của Mercedes-Benz cho biết, "mặc dù A-Class được khách hàng đón nhận tích cực kể từ khi ra mắt nhưng quyết định này nhằm hợp lý hóa chiến lược cung cấp sản phẩm khi nhu cầu người tiêu dùng đang thay đổi".

Dòng xe Mercedes A Class thuộc mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ có kiểu thiết kế hiện đại, trẻ trung kết hợp với những công nghệ hiện đại vốn nổi tiếng của hãng này. Điểm nhấn của A-Class đó là một logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn ngự trị trên lưới tản nhiệt với một thanh ngang mạ chrome. Mercedes A-Class có giá ở tầm trung trong đó nổi bật nhất là sản phẩm A-Class AMG thể thao.

Chiến lược cơ cấu lại các sản phẩm của Mercedes-Benz trong thời gian qua nổi lên khá nhiều điểm nhấn. Trước đó, hãng này cũng tuyên bố dừng gần như toàn bộ sản phẩm dùng động cơ V8 trong 2022. Một số mẫu xe nổi bật nằm trong danh sách bao gồm C 63 S, mọi phiên bản của GCL 63, E 63 S sedan và wagon, AMG GT 63 và 63S, GLE 580, GLS 63, GLS 63 S, Maybach GLS 600…

Chỉ còn rất ít mẫu xe V8 được bán ra, gồm Maybach S 580 sedan, S 580 sedan, C 63 sedan, GLS 63, S 63 coupe và mui trần, AMG GT coupe và SL 550 mui trần.

Nhu cầu thị trường đối với các mẫu xe SUV vẫn nổi trội trên toàn thế giới, trong khi đó các dòng sản phẩm của Mercedes tỏ ra quá cồng kềnh khi riêng tại Mỹ đã có hơn 100 phiên bản của các mẫu xe Mercedes-Benz có sẵn. Chưa kể sắp tới, dòng xe điện EQS cũng sẽ bổ sung thêm một sản phẩm chủ lực trong tương lai của thương hiệu này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.