Mang ký hiệu M178, động cơ tăng áp mới của Mercedes-AMG có khả năng sản sinh ra công suất 510 mã lực. Nhưng điểm tuyệt vời nhất của nó chính là khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại đến 650 Nm tại vòng tua từ 1.750-4.750 vòng/phút. Điều này có nghĩa là động cơ 4.0 lít mới của Mercedes có sức mạnh tương đương với động cơ 6.2 lít cũ (được trang bị trên chiếc SLS AMG). Trong khi đó, 2 bộ tăng áp gắn trên động cơ có thể tối đa hóa áp lực lên 17.4 psi và có thể gia tăng vòng tua lên 186.000 vòng/phút.
Tuy nhiên, quy chuẩn để đánh giá động cơ ngày nay không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của nó nữa mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác, như trọng lượng. Theo AMG, động cơ 4.0 lít mới có trọng lượng khô chỉ 209 kg, nhờ vào cácte trục khuỷu được làm bằng nhôm và cách thức sắp xếp các chi tiết động cơ hiệu quả.
Ngoài ra, âm thanh cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là với một mẫu xe thể theo như Mercedes-AMG GT. Dù chưa thể chứng minh được sự hấp dẫn của âm thanh động cơ, nhưng Mercedes hứa hẹn rằng nó sẽ khiến cho các tín đồ yêu xe cảm thấy dễ chịu và thú vị.
Không hào nhoáng bằng vẻ bề ngoài hay công suất khủng như những cái tên gắn mác siêu xe, nhưng Subaru WRX STI vẫn được giới mộ điệu xếp vào hàng anh tài, một “kẻ khác lạ” theo cái chất riêng mà nếu chưa từng trải nghiệm thì khó mà lý giải được.
Hiện đại, sang trọng là triết lý thiết kế mà Mercedes-Benz áp dụng cho dòng xe thể thao mới nhất của hãng, GT AMG, người sẽ thay thế cho huyền thoại cánh chim SLS AMG.
Không đợi đến mùa thu năm nay, Mercedes-Benz đã tung ra thông tin đắt giá về chi tiết động cơ của chiếc coupe thể thao AMG GT.
Mẫu xe thể thao thay thế cho chiếc SLS AMG - Mercedes- Benz AMG GT 2015 vừa lộ diện một cách hấp dẫn qua đoạn clip giới thiệu của hãng.