Thị Trường, - 28/07/2014 04:35 AM
Chúng ta có thể buồn trước sự ra đi của động cơ V8 6.2 lít M156, nhưng có một thứ khiến chúng ta lấy lại niềm phấn chấn của mình. Đó chính là động cơ V8 turbo đôi dung tích 4.0 lít hoàn toàn mới của Mercedes-AMG.

Mang ký hiệu M178, động cơ tăng áp mới của Mercedes-AMG có khả năng sản sinh ra công suất 510 mã lực. Nhưng điểm tuyệt vời nhất của nó chính là khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại đến 650 Nm tại vòng tua từ 1.750-4.750 vòng/phút. Điều này có nghĩa là động cơ 4.0 lít mới của Mercedes có sức mạnh tương đương với động cơ 6.2 lít cũ (được trang bị trên chiếc SLS AMG). Trong khi đó, 2 bộ tăng áp gắn trên động cơ có thể tối đa hóa áp lực lên 17.4 psi và có thể gia tăng vòng tua lên 186.000 vòng/phút.

Tuy nhiên, quy chuẩn để đánh giá động cơ ngày nay không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của nó nữa mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác, như trọng lượng. Theo AMG, động cơ 4.0 lít mới có trọng lượng khô chỉ 209 kg, nhờ vào cácte trục khuỷu được làm bằng nhôm và cách thức sắp xếp các chi tiết động cơ hiệu quả.

Ngoài ra, âm thanh cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là với một mẫu xe thể theo như Mercedes-AMG GT. Dù chưa thể chứng minh được sự hấp dẫn của âm thanh động cơ, nhưng Mercedes hứa hẹn rằng nó sẽ khiến cho các tín đồ yêu xe cảm thấy dễ chịu và thú vị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.