Theo đại diện của Mercedes-Benz, dòng xe này bị xác định có nguy cơ không bung túi khí khi xảy ra va chạm. Sự cố này được phát hiện trong quá trình thử nghiệm va chạm. Số xe trong diện thu hồi được sản xuất từ tháng 6 tới tháng 12/2012 với tổng cộng hơn 6.000 xe.
Vụ triệu hồi này được công bố chỉ vài tuần sau chiến dịch triệu hồi 3.500 xe Citan tại Châu Âu do lỗi túi khí.
Hiện chưa rõ sau A-Class còn dòng xe nào của Mercedes gặp rắc rối với túi khí nữa hay không. Chiến dịch thu hồi này dù không có quy mô lớn nhưng chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng chạy đua với đối thủ BMW của Mercedes bởi A-Class đang là dòng xe chiến lược của hãng xe sang này.
Với thiết kế trẻ trung và mức giá thuộc dạng thấp nhất trong gia đình Mercedes, A-Class được kỳ vọng sẽ giúp nâng doanh số của Mercedes trên toàn cầu. Dòng xe này cũng đang chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản A200 và A250 AMG.
Mercedes-Benz đang phải tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe thuộc nhiều dòng khác nhau vì một số lỗi nhỏ khiến camera lùi hoạt động không bình thường tại thị trường Mỹ.
Hãng xe sang của Đức đang tính chuyện cơ cấu lại dòng sản phẩm của mình khi nhu cầu thị trường đối với A-Class đi xuống khá nhanh.
Dòng xe nhỏ nhất của thương hiệu ngôi sao dự kiến sẽ có bản nâng cấp nhẹ vào cuối năm nay trước khi mở bán vào đầu năm sau.
Sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới (W223) sắp tới đây sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ để phục vụ nhu cầu của người dân nước này. Cùng với đó, việc lắp ráp sẽ giảm giá bán của xe tại thị trường vốn trước đây rất cao.
Mercedes là một trong những hãng xe sang nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Có được vị trí này không thể không kể đến đóng góp của các dòng xe dưới đây trong hơn một thế kỷ qua.