G-Class hay G-Wagen ra mắt vào năm 1979 là sản phẩm của 6 năm phát triển không ngừng nghỉ. Vốn được chế tạo như một chiếc xe quân sự, chiếc SUV 4x4 này đã trở thành một thành công bất ngờ của Mercedes-Benz.
G-Class đã có nhiều nâng cấp trong những năm qua với nhiều phiên bản đặc biệt như Limited .30 vào năm 2009, phiên bản Limited 'Mastermind' dành cho thị trường Nhật Bản và phiên bản cabriolet 'Final Edition 200'. Mercedes từng muốn cho G-Class về hưu vào năm 2006 với dòng xe GL-Class thay thế nhưng sự yêu quý của khách hàng đã giúp G-Class vẫn được sản xuất tới tận ngày nay. Ngay cả Đức Giáo hoàng John Paul II cũng từng ngồi trên một chiếc G-Class được chế tạo đặc biệt nhân dịp chuyến thăm tới Đức của ông. Với tuổi đời hơn 41 năm, G-Class là dòng xe lâu đời nhất của Mercedes, chỉ đứng sau dòng xe tải Unimog. Tính đến ngày 4 tháng 12 năm 2020, đã có 400 nghìn chiếc G-Class được sản xuất. Tại Việt Nam, Mercedes G63 2021 đang được phân phối chính hãng với mức giá lên tới 10 tỷ đồng.
500E là một mẫu xe đặc biệt vì nó đánh dấu sự hợp tác phát triển giữa Mercedes và Porsche. Mercedes 500E được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990 tại triển lãm ô tô Paris Motor Show. Tính đến nay, chiếc sedan đặc biệt này đã có tuổi đời 30 năm. Mercedes 500E có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5,9 giây, tốc độ tối đa lên tới 250 km/h. Có được những con số ấn tượng như vậy là nhờ thiết kế thân xe vô cùng khéo léo với cản va, đèn pha, đèn hậu nằm sâu trong thân giúp giảm hệ số cản xuống chỉ còn 0,26, một kỷ lục thời bấy giờ.
Điểm đặc biệt của Mercedes 500E là vòm bánh trước loe rộng, một yếu tố tiên quyết cho phép động cơ V8 cỡ lớn công suất 326 mã lực nằm gọn dưới mui xe. Ngoài ra, 500E cũng không ra lò tại nhà máy của Mercedes mà được lắp ráp tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche. Tuy vậy, nội thất và kiểu dáng của 500E vẫn mang đậm dấu ấn của một chiếc Mercedes-Benz.
Dòng xe E-Class được giới thiệu vào năm 1993 với chữ E đầy ý nghĩa. Trước năm 1993, chữ E trong tên gọi của ô tô Mercedes là hậu tố theo sau tên model, vốn là viết tắt của Einsosystemzmotor (tiếng Đức có nghĩa là động cơ phun nhiên liệu). Chữ E này bắt đầu xuất hiện vào đầu những năm 1960, khi tính năng phun nhiên liệu bắt đầu được sử dụng rộng rãi trên mọi dòng xe của Mercedes chứ không chỉ trong các mẫu xe thể thao và cao cấp. Cho tới năm 1993, phun nhiên liệu đã phổ biến trong các động cơ của Mercedes và chữ E được sử dụng làm tiền tố (tức là E 220) thay vì đứng sau (ví dụ W123 E). Dòng xe E-Class (E-Klasse) chính thức ra đời, thay thế người tiền nhiệm Mercedes W124. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của Mercedes E-Class đời đầu là đèn pha 4 mắt.
Sau đó, E-Class phát triển mạnh mẽ với nhiều phiên bản khác nhau như sedan, wagon, coupé và mui trần. Tính đến nay, Mercedes E-Class đã trải qua 5 thế hệ. Tại Việt Nam, Mercedes E-Class hiện có 3 phiên bản là E180, E200 Exclusive, E300 AMG với giá bán dao động từ 2,05 tỷ tới 2,95 tỷ đồng.
Mercedes-Benz 600 Pullman không chỉ được biết đến như một biểu tượng của quyền uy, giàu sang mà còn bởi dáng xe dài độc đáo gần như chỉ có các siêu sao hay lãnh đạo quốc gia mới sử dụng. Quả đúng như vậy, những người nổi tiếng như Đặng Tiểu Bình, John Lennon, Coco Chanel, Kim Jong-Un, Mao Trạch Đông, Pol Pot, Fidel Castro, Saddam Hussein đều sở hữu ít nhất một chiếc Mercedes 600.
Mercedes 600 có hai phiên bản chính: bản saloon 4 cửa có trục cơ sở ngắn với cửa sổ ngăn cách ghế trước với hàng ghế sau, mặc dù hầu hết các xe được chế tạo không có tính năng này.
Phiên bản nổi tiếng hơn là 600 limousine "Pullman" 4 cửa trục cơ sở dài. Cabin xe có thêm hai ghế ngồi quay mặt về phía sau được ngăn cách với khoang lái bằng cửa sổ chỉnh điện. Ngoài ra phải kể đến bản Pullman limousine 6 cửa (với hai ghế phụ hướng về phía trước- ghế ở hai cửa giữa và ghế băng phía sau).
Super Sport Kurz hay SSK là mẫu xe cuối cùng mà Ferdinand Porsche thiết kế cho Mercedes trước khi tự thành lập công ty riêng. Cái tên này ám chỉ đến chiều dài cơ sở ngắn hơn của chiếc xe này. Mercedes SSK được coi là một trong những mẫu xe đua thành công nhất trong lịch sử với việc giành chiến thắng trong các cuộc đua như 500 Miles của Argentina 1929, Grand Prix Argentina 1931, Ulster Tourist Trophy 1929, Irish Grand Prix 1930, German Grand Prix 1931. Với tốc độ tối đa lên tới 190 km/giờ, Mercedes SSK gần như bất bại trên đường đua vào thời điểm đó.
SSK được chế tạo từ năm 1928 đến năm 1932 với chỉ 40 chiếc xuất xưởng. Một nửa trong số đó được sử dụng làm xe đua. Đa phần chúng đều bị hư hỏng trong khi sử dụng và sau đó bị mổ xẻ để thu hồi các bộ phận còn dùng được. Tính đến nay, chỉ còn lại bốn hoặc năm chiếc Mercedes SSK nguyên bản hoàn toàn. Chính vì vậy mà SSK trở thành một trong những chiếc xe được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Một chiếc Mercedes SSK đời 1929 từng được bán đấu giá tại Bonhams (Chichester) vào tháng 9 năm 2004 với giá 4,17 triệu bảng Anh (130 tỷ đồng) và trở thành chiếc ô tô đắt thứ hai từng được bán vào thời điểm đó.
SL 300 Gullwing là một dòng xe nổi tiếng không chỉ nhờ kiểu dáng đẹp, cửa cánh chim độc đáo mà còn gây ấn tượng mạnh bởi chất sang trọng chỉ có ở xe Mercedes. Không ngạc nhiên khi 300 SL đã được bình chọn là 'chiếc xe thể thao tốt nhất thế kỷ’ vào năm 1999.
Trong tiếng Đức, SL là viết tắt của 'Super Light’ (siêu nhẹ). Cũng nhờ trọng lượng nhẹ và động cơ I6 222 mã lực mà Mercedes 300 SL còn rất thành công trên đường đua khi giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ tại Le Mans năm 1952. Hiện nay, một chiếc Mercedes 300 SL nguyên bản có thể bán với giá lên tới 4 triệu USD. Ngay một chiếc 300 SL bỏ kho 40 năm của một người đàn ông tại Mỹ cũng được bán với giá 1 triệu USD vào năm ngoái.
Mercedes-Benz đang phải tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe thuộc nhiều dòng khác nhau vì một số lỗi nhỏ khiến camera lùi hoạt động không bình thường tại thị trường Mỹ.
Hãng xe sang của Đức đang tính chuyện cơ cấu lại dòng sản phẩm của mình khi nhu cầu thị trường đối với A-Class đi xuống khá nhanh.
Dòng xe nhỏ nhất của thương hiệu ngôi sao dự kiến sẽ có bản nâng cấp nhẹ vào cuối năm nay trước khi mở bán vào đầu năm sau.
Sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới (W223) sắp tới đây sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ để phục vụ nhu cầu của người dân nước này. Cùng với đó, việc lắp ráp sẽ giảm giá bán của xe tại thị trường vốn trước đây rất cao.
Mercedes-Benz C-Class trục cơ sở dài là mẫu xe sang tiếp theo được ra mắt tại thị trường Trung Quốc trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.