Thị Trường, - 24/11/2019 03:50 PM
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Mercedes-Benz cũng tung ra biến thể siêu sang Maybach của dòng SUV cỡ lớn GLS. Model vừa ra mắt có tên gọi đầy đủ là Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic.

Đúng như những hé lộ trước đó của một vị lãnh đạo cấp cao, Maybach GLS không chỉ sở hữu những khác biệt ở bên trong cabin mà bản thân bộ cánh bên ngoài cũng đã được điều chỉnh lại so với GLS tiêu chuẩn. Quyết định này được thực hiện nhằm gia tăng sự độc đáo cho chiếc xe, chỉ cần một cái nhìn lướt qua là người ta đã có thể nhận ra đây không phải là một chiếc GLS bình thường.

Mặt trước của Maybach GLS 600 4Matic gây chú ý với bộ lưới tản nhiệt chrome sáng bóng được tạo thành từ nhiều nan đứng. Đây không phải là một chi tiết mới mẻ bởi nó đã xuất hiện trên S-Class Maybach cũng như biến thể Pullman. Không chỉ lưới tản nhiệt, chrome còn hiện diện ở các khu vực thấp hơn, ví dụ như cửa hút gió hay phần bảo vệ ở bên dưới.

Ở hai bên là bộ mâm hàng thửa có kích thước 22inch. Tương tự như nhiều dòng SUV cao cấp ra mắt gần đây, Maybach GLS 600 4Matic cũng cho phép khách hàng lựa chọn bộ mâm với kích thước lên tới 23inch. Và một lần nữa, chúng ta lại được thấy cái hiệu ứng chrome sáng chói, không chỉ trên những chiếc la-zăng mà còn ở cột B, viền cửa sổ, giá để đồ trên mui xe hay bậc cửa. Như để tái khẳng định đây là một chiếc xe Maybach, logo truyền thống của thương hiệu này đã được bố trí trên cột D.

Mặt sau của chiếc xe tiếp tục được tạo điểm nhấn bằng hiệu ứng chrome. Đó là các đường trang trí trải toàn bề ngang cũng như cản va và ống xả đều được hoàn thiện với hiệu ứng này. Là một sản phẩm đặc biệt, Maybach GLS 600 4Matic sở hữu bộ cánh hai tông màu với 8 cách phối khác nhau.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải nhắc đến hệ thống bậc lên xuống với cơ chế thụt thò tự động. Với bề mặt bằng nhôm mạ kết hợp với các miếng cao su để tăng độ bám, nó có thể phát sáng trong đêm tối và giúp cho việc lên xuống xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Mercedes-Benz cho biết bệ đỡ này có thể ‘gánh’ được một trọng lượng lên tới 200kg. Vì thế, hành khách có thể yên tâm bước lên mà không lo chúng bị gãy hay cong vênh.

Bước vào bên trong, điều đầu tiên đập vào mắt bạn chính là một không gian cực kỳ rộng rãi. Bởi lẽ, cabin của Maybach GLS 600 4Matic chỉ còn hai hàng ghế thay vì ba như model thường. Sẽ có hai cấu hình được đưa ra để khách hàng lựa chọn: 4 hoặc 5 ghế. Nhưng dù chọn cấu hình nào thì không gian bên trong xe vẫn là rất rộng, nhất là khi Maybach GLS 600 4Matic vẫn giữ nguyên kích thước trục cơ sở của GLS tiêu chuẩn, lên tới hơn 3,1 mét.

Là một chiếc xe siêu sang, không bất ngờ khi Maybach GLS 600 4Matic ngập tràn các trang bị tiện nghi xa xỉ cùng các chất liệu cao cấp nhất. Chúng được cung cấp dưới dạng tùy chọn hoặc tiêu chuẩn, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Giống như bộ ba AMG GLS 63, GLE 63 và 63 S mới được giới thiệu, Maybach GLS 600 4Matic cũng sử dụng khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép. Trên chiếc SUV cực phẩm này, cỗ máy nói trên sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 730Nm. Bổ trợ cho nó cũng là mô-tơ EQ Boost cho công suất 22 mã lực và 250Nm sức kéo. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc SUV này mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Dự kiến, Maybach GLS 600 4Matic sẽ bắt đầu được bán ra kể từ năm 2020. Hiện tại, giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, mức giá của Maybach GLS 600 4Matic được cho là ngang tầm với Bentley Bentayga. Được biết, chiếc xe đến từ Anh có giá khởi điểm 165.000 USD tại Mỹ. Còn khi về Việt Nam, giá bán của Bentayga có thể lên tới 1 triệu USD tùy phiên bản.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.