Tin xe, - 09/04/2020 03:01 PM
Mercedes EQS có thể được coi là một chiếc S-class chạy điện và sẽ được giao tới khách hàng vào năm 2021. Không dừng lại ở đó, hãng xe sang nước Đức đang có kế hoạch về một phiên bản hiệu suất cao AMG cho mẫu xe này, dự kiến sẽ ra mắt sau đó một năm.

Sức mạnh của Mercedes EQS-AMG được cho là tương đương với chiếc S63 4Matic sử dụng động cơ twin-turbo 4.0L V8. Điều đó có nghĩa, chiếc xe điện phiên bản hiệu suất cao này sẽ có công suất tối đa 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 899Nm. Rõ ràng, so với bản EQS tiêu chuẩn với hai thông số tương ứng là 469 mã lực và 759Nm thì mẫu mới này đã mạnh lên khá nhiều sau khi qua tay AMG.

Do phát triển dựa trên EQS 2021 nên EQS-AMG 2022 cũng sử dụng cùng viên pin 100kWh cho khả năng di chuyển quãng đường khoảng 483km với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h dưới 4.5 giây. Ngoài ra, cả hai phiên bản cùng chia sẻ nền tảng EVA skateboard dành cho những chiếc xe điện mới của Mercedes. Ưu điểm của nền tảng này là sẽ giúp cho nhà sản xuất có thể mở rộng thêm không gian trong khoang cabin. Đây chắc chắn là điểm sẽ thỏa mãn các khách hàng tiềm năng của dòng S-class, những người thích một chiếc sedan cỡ lớn sang trọng, rộng rãi và mạnh mẽ.

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu nên thời điểm chính xác của quá trình sản xuất cũng như ra mắt của EQS phiên bản Tiêu chuẩn và AMG vẫn chưa được xác nhận. Rất có thể, mọi thông tin sẽ được Mercedes công bố vào cuối hạ hoặc mùa thu năm nay.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.