• Thị Trường - 15/05/2018 3:14 PM
    Chủ nhân xe Mercedes GLC 300 phát hiện tiếng kêu lạ phát ra liên tục từ thành cầu trước và mang xe đi bảo hành nhưng nhanh chóng bị hãng từ chối với lý do "nằm ngoài hạng mục bảo hành". Chi phí sửa chữa tiêu tốn khoảng 120 triệu đồng.

    Theo chuẩn đoán ban đầu của xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), xe GLC 300 bị nước lọt vào hệ thống cầu trước thông qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo quy định, hư hỏng này hoàn toàn phát sinh từ người sử dụng và nằm ngoài phạm vi bảo hành của hãng.

    Điều đáng nói là là vị trí lỗ thông hơi này chỉ nằm cách mặt đất khoảng 20 cm và thiết kế thông hơi áp suất thay vì thông hơi một chiều khiến nước rất dễ dàng tràn vào. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng không cảnh báo con số "khoảng sáng gầm xe tối đa" chính xác cả trong quá trình tư vấn bán hàng và thông số kỹ thuật qua sách hướng dẫn sử dụng cho khách hàng.

    Thông số về mức lội nước tối đa của GLC 300

    Theo thông số từ phiên bản cơ sở ở nước ngoài thì khoảng sáng gầm xe tối đa của GLC 300 là 30 cm. Vậy nếu trong điều kiện lội nước tối đa, lỗ thông hơi trên đã hoàn toàn ngập trong nước. Liên hệ với một off-roader có tiếng ở TP HCM, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Lỗ này là lỗ thoát hơi của cầu. Đáng lẽ phải thiết kế van một chiều như nắp bình xăng, nếu thiết kế kiểu van áp suất thì nước rất dễ dàng lọt vào. Các xe offroad thường phải bắt cái ống dẫn hơi từ chổ này, kéo ngược cao lên hẳn nắp thùng xe để tránh nước, nếu không làm vậy, mỗi lần đi mưa về thì trong nhớt máy chỉ toàn nước và cát".

    Một số chủ sở hữu của GLC 300 sau khi phát hiện ra thông tin đã nhanh chóng mang xe đi kiểm tra cũng gặp tình trạng trương tự. Nhưng rất may chưa phải tới mức thay thế hoàn toàn. Nếu không lưu ý tiếp tục sử dụng thêm một thời gian, nước vào quá lâu gây gỉ sét thì chi phí còn đội lên rất nhiều.

    So với người tiền nhiệm GLK, lỗ thoát hơi trên GLC đã được thay đổi

    GLC luôn là một trong những dòng xe bán chạy nhất của MBV thời gian qua với những thông điệp quảng cáo về khả năng trèo đèo lội suối, vượt địa hình ấn tượng. Tuy nhiên, việc MBV không có những khuyến cáo cụ thể về mức nước an toàn khiến rất nhiều khách hàng mất tiền oan khi mắc phải những lỗi trên mà không hề hay biết.

    Hình ảnh thực tế do chủ xe cung cấp

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc

    Ý kiến bạn đọc (1)

    Trung757

    Thành viên đăng ngày 17/05/2018 5:00 PM

    Đây là lỗi của nhà sx là Mercedes và Mercedes Vietnam là đại lý của tập đoàn Mercedes cho nên khi xe còn thời hạn bảo hành mà xe bị lỗi thì bắt buộc phải thay thế miễn phí , tôi ở Nga chạy xe E 2017 đến đại lý của hãng kiểm tra bị lỗi cầu sau cũng do bị nước tràn vào , đại lý đã thay thế hoàn toàn miễn phí , ở Việt Nam các hãng xe sau khi bán xe cho người tiêu dùng thì khi xe bị lỗi thì bịa ra lý do này nọ đỗ lỗi cho người sử dụng để thoái thác trách nhiệm không bảo hành , dân Việt Nam mình qúa hiền lành và thiếu hiểu biết về kiến thức xe cộ nên bị các hãng xe lừa bịp

    Trả lời