Theo đó Mercedes-Benz GLC mới có thiết kế đặc trưng của dòng SUV với gói ngoại thất Avantgarde tiêu chuẩn. Phần đầu xe có những đường nét suôn mượt hơn, hệ thống đèn pha được tinh chỉnh kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe.
Phiên bản GLC 200 4 Matic được trang bị mâm 19 inch 10 chấu kép cùng đèn pha Led High Performance, phiên bản GLC 300 4 Matic sở hữu mâm thể thao AMG 20 inch cùng đèn pha Digital Light. Phần đuôi xe có cảm giác bề thế hơn, đèn hậu dạng Led cũng được thay đổi lại thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh, gọn gàng.
Mercedes-Benz GLC mới có chiều dài tăng 60.96 mm, đạt mức 4.716 mm, trục cơ sở tăng lên thành 2.888 mm mang lại không gian sử dụng tốt hơn. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6.09 và 23.11 mm.
Nội thất của Mercedes-Benz GLC 2023 được thay đổi và có phần giống với đàn em C-Class. Phiên bản GLC 200 có gói nội thất Avantgarde với các chi tiết trang trí viền chrome, vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao. Phiên bản GLC 300 đậm chất thể thao và năng động hơn với gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da Artico.
Ngoài ra người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình kích thước 12.3 inch hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, vòng tua, hành trình... Hệ thống giải trí sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng với kích thước tới 11.9 inch.
Cả 2 phiên bản GLC 200 4 Matic và GLC 300 4 Matic thế hệ mới đều trang bị động cơ I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai. Đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4 Matic, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước và sau. Xe được tích hợp 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual thì sẽ có thêm chế độ lái Off-road.
Ở chế độ off-road, người lái sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến "Nắp ca-pô trong suốt" (Transparent Bonnet). Với công nghệ này, màn hình trung tâm sẽ hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm bánh trước và khu vực bên dưới nắp ca-pô. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên các địa hình phức tạp.
Mercedes-Benz GLC 200 4 Matic và GLC 300 4 Matic có giá bán lần lượt là 2.299 và 2.799 tỷ đồng cao hơn thế hệ cũ khoảng từ 110 triệu đồng đến 160 triệu đồng. Hiện Mercedes-Benz GLC sẽ cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là BMW X3 hiện có giá dao động từ 1.799 đến 2.439 tỷ đồng.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Mercedes-Benz GLC 2023 ra mắt từ ngày 9/5 vừa qua nhưng đến nay đời cũ vẫn còn tồn ở nhiều đại lý. Những chiếc xe tồn này đang được phía đại lý giảm giá mạnh.
Thế hệ mới của GLC đã ra mắt, nhưng lượng tồn kho của phiên bản vẫn còn và để đẩy dọn kho nhiều đại lý chấp nhận bán với mức giá có nhiều ưu đãi lớn.
Sau hơn nửa năm ra mắt tại các thị trường quốc tế thì hiện tại các tư vấn bán hàng đã có thông tin về mẫu SUV hạng sang này sắp về Việt Nam.