Mercedes-Benz cho biết, bắt đầu từ phiên bản 2014, toàn bộ dòng E63 sẽ được trang bị động cơ 2 bộ tăng áp 5.5 lít V8 cho sức mạnh từ 550 đến 577 mã lực. Đây là phiên bản được nâng cấp từ động cơ 518 mã lực hiện tại.
Phiên bản E63 AMG 4Matic cơ sở có sức mạnh 550 mã lực và mô men xoắn cực đại 717 Nm với tốc độ xoay của động cơ từ 1.750 đến 5.250 vòng/phút. Sức mạnh sẽ tăng lên đến 577 mã lực và mô men xoắn 798 Nm ở phiên bản E63 AMG S-Model 4Matic. Với sức mạnh mới, chiếc E63 AMG 2014 chỉ cần 3,6 hoặc 3,5 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h, cùng tốc độ tối đa đạt được lần lượt là 250 km/h và 300 km/h.
Tin mừng thực sự đối với những ai yêu thích E63 không nằm ở động cơ mà là hệ truyền động toàn bánh xe 4Matic thế hệ mới sẽ góp sức trong phiên bản dành riêng thị trường Mỹ. Khi xe chạy bình thường, hệ thống sẽ truyền 33% sức mạnh vào bánh trước và 67% vào bánh sau. Khi chuyển sang chế độ thể thao (Sport Handling), hệ thống véc-tơ mô men xoắn sẽ kích hoạt các phanh ở bánh sau để tránh tình trạng understeer (xe bị đẩy sang một bên khi rẻ trái hoặc phải do lực quán tính).
Ngoài ra, Mercedes cũng cho biết phiên bản E63 mới đều chạy tốt ở bốn mùa trong năm, nhờ vào bộ ly hợp đa đĩa phân chia sức mạnh phù hợp cho các trục. Phiên bản S còn được nâng cấp lực kéo tốt hơn nhờ bộ vi sai chống trượt cầu sau.
Hệ thống chống xóc của E63 phiên bản S được trang bị lò xo khí giúp tạo cảm giác lái khi chạy. Bên cạnh đó, một hệ thống lái bằng điện sẽ trực tiếp điều khiển các bánh xe với la zăng 19 inch, 10 chấu mạ titan xám. So với dòng E-Class tiêu chuẩn, các trục bánh 4Matic của E63 AMG lớn hơn 1.9 inch để tăng tính cân bằng ở tốc độ cao.
Mecedes-Benz E63 AMG S còn có thêm lựa chọn phanh bằng carbon pha gốm nổi bật với má phanh được sơn đỏ.
Nhìn chung, Mercedes-Benz E63 AMG 2014 có kiểu dáng khá giống “người anh em” sedan E-Class 2014. Dàn đèn pha 4 bóng sẽ không còn được sử dụng ở phiên bản mới, thay vào đó là loại đèn 1 bóng. Trên phần lưới tản nhiệt, thân xe và cản trước, sau được trang trí bằng huy hiệu V8 Biturbo. Hơn nữa, ngoại thất phía sau xe có điểm nhấn là hai đầu ống xả màu đen.
Để phân biệt phiên bản S, hãng đã trang trí cho nắp cốp xe một chữ “S” màu đen bóng.
Phần nội thất của E63 mới vẫn được trang bị ghế ngồi thể thao đặc biệt dành riêng cho dòng xe. Đồng thời, vô lăng tiêu chuẩn sẽ được bọc da và da lộn Alcantara. Đặc biệt, bản đồng hồ analog IWC mới sẽ là trang bị độc quyền của dòng E-Class.
Thân xe bằng sợi carbon cùng một số điểm nhấn đen bóng sẽ là tùy chọn đặc biệt mà Mercedes dành riêng cho chiếc E63 AMG 2014 với tên gọi là AMG Night Package. Đối với những người chuộng về thiết kế, hãng còn cung cấp một lớp vỏ bọc động cơ đặc biệt bằng sợi carbon với một số chi phí nhỏ.
Mercedes-Benz E63 AMG 2014 sedan sẽ được bán ra vào tháng 4 năm 2013 tại Mỹ, theo sau đó là hai phiên bản 4Matic and S-Model vào tháng 6.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.