Thị Trường, - 14/01/2013 06:17 PM
Mercedes -Benz đã công bố hình ảnh, thông số kỹ thuật chính thức và giá bán của chiếc sedan cỡ nhỏ hàng đầu của hãng được gọi là CLA.

Mercedes CLA từng gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện dưới dạng Concept vào năm ngoái với Style của một chiếc coupe nhưng lại có 4 cửa giống dòng CLS và một cơ thể nhỏ gọn tương tự như C-Class.

CLA mới sẽ nằm giữa chiếc hatchback A-Class và chiếc sedan C-Clas về giá cả, tính năng và thông số kỹ thuật. Điều này có nghĩa là CLA sẽ có giá từ khoảng 30.000 USD trở lên tại thị trường Mỹ. Giá bán chính xác sẽ được hãng xe Đức công bố khi chiếc xe được bán ra vào tháng 9 tới.

Mercedes mô tả CLA như một “chàng trai” nổi loạn với chỉ số cản gió 0.23, chiếc xe thiết lập kỷ lục mới trong thiết kế khí động học cho xe ô tô sản xuất hàng loạt.

CLA được dựa trên nền tảng mới MFA trên chiếc hatchback A-Class. Chính vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu CLA chia sẽ chung động cơ, hệ thống treo và thiết kế nội thất với những đàn anh kích thước nhỏ.

Mặc dù, giá bán thấp hơn nhưng CLA lại có kích thước gần tương đồng với C-Class khi có các chỉ số lần lượt là 4630mm chiều dài, chiều rộng cả gương 2032mm và cao 1438 mm. Tuy nhiên, CLA dài hơn 38mm và khoảng cách 2 trục bánh xe ngắn hơn 61 mm so với C-Class.

Tại thị trường Mỹ, tân binh mới của hãng xe Đức chỉ được trang bị duy nhất phiên bản động cơ xăng 2.0 lít tăng áp trên CLA 250 cho công suất tôi đa 208 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống dẫn động bánh trước cho bản tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động toàn bánh xe cho các biến thể 4MATIC. Hê thống tiết kiệm nhiên liệu ECO stop/start là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của CLA.

Tại thị trường châu Âu, Mercedes trang bị cho CLA hai phiên bản động cơ diesel và một phiên bản động cơ xăng. Bản cao cấp nhất CLA 45 AMG được hỗ trợ từ động cơ 2.0 lít được nâng cấp cho công suất mạnh nhất 350 và mô-men xoắn 450Nm.

Mercedes sẽ mang tới triển lãm Detroit Auto Show chính thức diễn ra vào ngày mai một phiên bản đặc biệt của CLA. Tuy nhiên, phiên bản sedan sẽ không được trưng bày tại đây. Thay vào đó nó sẽ suất hiện tại tuần lễ thời trang Mercedes-Benz từ ngày 15 đến 18 tháng 1 tới tại thủ đô Berlin, Đức và sau đó là triển lãm Geneva vào tháng 3.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.