Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 01/10/2021 09:33 AM
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành triệu hồi một số dòng GLA, CLA và A-Class để thay thế trục dẫn động lái nhằm giải quyết hiện tượng có tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác.

Các dòng xe phải triệu hồi trong đợt này đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được Mercedes-Benz AG (Đức) sản xuất từ tháng 11-2016 đến tháng 2-2017, gồm các dòng xe GLA (200/250/45 AMG 4MATIC), CLA (200/250/45 AMG 4MATIC), A (200/250/45 AMG 4 MATIC).

Theo Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công, có thể dẫn tới việc độ rơ ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian.

Mercedes-Benz

Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác. Đáng lo hơn, nếu các triệu chứng này không được phát hiện sau một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra, dẫn tới việc chiếc xe mất đi sự ổn định và tính chính xác khi vận hành, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài tới hết 31-12-2025 hoặc tới khi tất cả các xe trong khung thời gian trên được thay thế trục lái mới. Thời gian khắc phục tình trạng này ở vào khoảng 1,5 giờ mỗi xe và hãng sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Mercedes-Benz cũng cho biết sẽ hỗ trợ triệu hồi đối với cả xe nhập khẩu có nguồn gốc không chính hãng.

Mercedes-Benz Việt Nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.