Các dòng xe phải triệu hồi trong đợt này đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được Mercedes-Benz AG (Đức) sản xuất từ tháng 11-2016 đến tháng 2-2017, gồm các dòng xe GLA (200/250/45 AMG 4MATIC), CLA (200/250/45 AMG 4MATIC), A (200/250/45 AMG 4 MATIC).
Theo Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Hiện tượng này phát sinh do sai lệch của nhà cung ứng phụ tùng trong quá trình gia công, có thể dẫn tới việc độ rơ ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian.
Khi điều này xảy ra, hệ thống lái sẽ phát sinh tiếng ồn và mất độ chính xác. Đáng lo hơn, nếu các triệu chứng này không được phát hiện sau một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra, dẫn tới việc chiếc xe mất đi sự ổn định và tính chính xác khi vận hành, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đợt triệu hồi lần này sẽ kéo dài tới hết 31-12-2025 hoặc tới khi tất cả các xe trong khung thời gian trên được thay thế trục lái mới. Thời gian khắc phục tình trạng này ở vào khoảng 1,5 giờ mỗi xe và hãng sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Mercedes-Benz cũng cho biết sẽ hỗ trợ triệu hồi đối với cả xe nhập khẩu có nguồn gốc không chính hãng.
Mercedes-Benz Việt Nam
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.