Vẫn mang kiểu dáng chung của dòng GLK, GLK thế hệ mới có ngoại hình ấn tượng hơn. Lưới tản nhiệt dạng nan được mở rộng hơn, kết hợp với phần cản trước tạo thành hình chữ X. Cụm đèn pha kiểu vuông vức được thay thế bằng kiểu uốn lượn, tích hợp dải đèn LED. Nội thất Mercedes GLK hầu như không thay đổi so với phiên bản hiện hành ngoài vài chi tiết nhỏ như cửa gió điều hòa dạng tròn, lấy cảm hứng từ chiếc SLS AMG, bảng điều khiển được thiết kế lại, cần sang số di chuyển sang vị trí mới.
Nếu như phiên bản hiện tại chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ, thì sang thế hệ mới Mercedes GLK mang đến hai sự lựa chọn về động cơ. GLK 350 sẽ sở hữu khối động cơ xăng 3.5 lít cho công suất 302 mã lực, tăng 34 mã lực so với phiên bản cũ, mô - men xoắn cực đại 369 Nm tăng 21Nm.
Động cơ diesel BlueTEC 2,1 lít 4 xy-lanh trên GLK 250 cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 500Nm. Tất cả các phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh hoặc dẫn động cầu sau.
Phiên bản động cơ xăng sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa hè này, trong khi các khách hàng muốn mua phiên bản Diesel phải chờ tới đầu năm sau. Hiện Mercedes vẫn chưa đưa ra giá bán của GLK mới.
Theo nguồn tin cho thấy chiếc Mercedes – Benz GLK 250 bốc cháy dữ dội trong đêm không rõ nguyên nhân, dẫn đến việc chiếc xe nói trên bị cháy trơ khung.
Đầu tháng 4/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên tại nhà máy ở TP.HCM, đồng thời thông báo mẫu SUV mới này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/4 tới đây trước khi đến tay người tiêu dùng từ tháng 6 năm nay.
Hộp điều khiển túi khí trên Mercedes-Benz C-Class có thể gặp trục trặc, không hoạt động dẫn đến tăng rủi ro về độ an toàn cho người sử dụng xe nên đang được tiến hàng triệu hồi tại Việt Nam.
Từng ra mắt tại triển lãm Shanghai Auto Show vào năm ngoái, bản concept GLC Coupe đã được thay đổi đáng kể và thực tế hơn trước khi trình làng tại New York Auto Show năm nay.
Việc chấm dứt vòng đời của một mẫu xe vẫn ít nhiều để lại dư âm khó quên cho những ai từng sở hữu chúng. Nhưng doanh số ảm đảm hoặc vì mục đích nâng cấp để tốt hơn, các hãng xe buộc phải làm điều đó.