Thị Trường, - 06/04/2016 09:37 PM
Hộp điều khiển túi khí trên Mercedes-Benz C-Class có thể gặp trục trặc, không hoạt động dẫn đến tăng rủi ro về độ an toàn cho người sử dụng xe nên đang được tiến hàng triệu hồi tại Việt Nam.

Theo đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam, hãng này đang tiến hành thu hồi số lượng tổng cộng 1.175 chiếc C200K và C230, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2006 - 2009, bắt đầu từ thời điểm này đến hết tháng 12/2017. Quyết định này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

hang-nghin-mercedes-Benz-c-class-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Nguyên nhân được đưa ra là do lỗi ở hộp điều khiển túi khí (SRS) trên xe. Đây là bộ phận ghi nhận mức độ va chạm thông qua các cảm biến va chạm để kích hoạt túi khí khi thích hợp. Tuy nhiên, do hiện tượng ăn mòn bên trong, dẫn đến hư hỏng và làm mất chức năng hộp điều khiển SRS, khiến đèn báo SRS sáng lên. Trong trường hợp hy hữu, hệ thống SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng, tăng nguy cơ rủi ro về tai nạn hoặc gây chấn thương cho người ngồi trên xe.

Dù xác suất để hiện tượng trên xảy ra là rất thấp, Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định thay thế hộp điều khiển SRS như một biện pháp phòng ngừa. Đại lý ủy quyền của hãng này sẽ liên lạc những khách hàng có xe bị ảnh hưởng để kiểm tra, thay thế hộp điều khiển SRS. Quá trình thực hiện mất khoảng 2 giờ và hoàn toàn miễn phí.

hang-nghin-mercedes-Benz-c-class-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-

Bên cạnh đó, thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ, liên hệ kiểm tra thông tin, thay thế cho những xe C-Class và GLK (hiện không còn sản xuất từ năm 2016) mà khách hàng đã mua theo con đường không chính hãng nhưng nằm trong chiến dịch triệu hồi chung của Daimler AG, nếu có yêu cầu từ tập đoàn này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.