Markus Schafer, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển R&D tại Mercedes-Benz cho biết họ đang xem xét lại toàn bộ đội hình của hãng này. Mục đích là cắt giảm một vài model, nền tảng, hệ thống động lực và các bộ phận cấu thành. Hiện vẫn chưa rõ model nào đang nằm trong tầm ngắm. Chỉ biết rằng số dòng xe trong đội hình của Mercedes-Benz hiện lên tới 45.
Ông Schafer cũng cho biết thương hiệu của ông đang duy trì khá nhiều nền tảng đơn lẻ, chỉ phục vụ một model duy nhất. Tiêu biểu là nền tảng của G-Class, S-Class, SL-Class và AMG GT. Trong tương lai, hãng xe nước Đức muốn các model có thể dùng chung nền tảng, qua đó tối ưu được hiệu quả sản xuất.
Nói về động cơ, vị này cho biết các dòng máy V8 và đặc biệt là V12 vẫn có chỗ đứng nhất định bởi khách hàng vẫn có nhu cầu. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tiêu chuẩn khí thải EU 7 sắp được ban hành. Trong khi đó, các biến thể động cơ 4 và 6 xi-lanh sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho Mercedes-Benz trong vài năm tới.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.