Thị Trường, - 06/03/2020 10:28 PM
Nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm chi phí và tối ưu lợi nhuận, Mercedes-Benz đang lên kế hoạch cho một đợt đại thanh lọc.

Markus Schafer, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển R&D tại Mercedes-Benz cho biết họ đang xem xét lại toàn bộ đội hình của hãng này. Mục đích là cắt giảm một vài model, nền tảng, hệ thống động lực và các bộ phận cấu thành. Hiện vẫn chưa rõ model nào đang nằm trong tầm ngắm. Chỉ biết rằng số dòng xe trong đội hình của Mercedes-Benz hiện lên tới 45.

Ông Schafer cũng cho biết thương hiệu của ông đang duy trì khá nhiều nền tảng đơn lẻ, chỉ phục vụ một model duy nhất. Tiêu biểu là nền tảng của G-Class, S-Class, SL-Class và AMG GT. Trong tương lai, hãng xe nước Đức muốn các model có thể dùng chung nền tảng, qua đó tối ưu được hiệu quả sản xuất.

Nói về động cơ, vị này cho biết các dòng máy V8 và đặc biệt là V12 vẫn có chỗ đứng nhất định bởi khách hàng vẫn có nhu cầu. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tiêu chuẩn khí thải EU 7 sắp được ban hành. Trong khi đó, các biến thể động cơ 4 và 6 xi-lanh sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho Mercedes-Benz trong vài năm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.