Vào thời điểm đó, hãng này đã ấp ủ hai phiên bản cao cấp của S-Class. Thay vì sử dụng máy V12, các phiên bản này được tính toán để mang trên mình khối động cơ cấu hình W với tổng cộng 18 xi-lanh. Có tên mã M216, cỗ máy này sở hữu dung tích lên tới 8,0 lít.
Theo tìm hiểu, động cơ W18 nói trên bao gồm 3 hàng 6 xi-lanh đan vào nhau, tạo thành các góc 75,5 độ. Vì vậy, M216 có chiều dài tương đương với những dòng máy i6 đương thời với nhiều thành phần được dùng chung.
Ở cấu hình thấp hơn, M216 cho công suất 490 mã lực và 750Nm mô-men. Hai con số tương ứng của cấu hình cao hơn lần lượt là 680 mã lực và 800Nm.
Mọi thứ tưởng như đã được định đoạt nhưng rồi giới chóp bu tại Mercedes-Benz đã bất ngờ bẻ lái. Họ nhận thấy cỗ máy V12 6,0 lít (cũng được phát triển khi ấy) là đủ cho các dòng xe thể thao và sedan cỡ lớn. Thế là ý tưởng về những chiếc S-Class với 18 xi-lanh đã bị chôn vùi.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.