Thị Trường, - 21/08/2019 11:52 PM
Sau khi ra mắt dưới dạng concept hồi đầu năm nay, model thứ hai trong dòng EV của Mercedes-Benz cuối cùng cũng lộ diện với cấu hình chính thức.

Về phần thiết kế cũng như kích thước, EQV không có nhiều khác biệt so với V-Class tiêu chuẩn. Thay đổi lớn nhất nằm ở bộ lưới tản nhiệt đã được thay bằng một tấm panel mang phong cách của EQC. Cùng với đó là bộ vành hợp kim độc đáo cũng như các điểm nhấn màu vàng kim loại và xanh dương trong cabin. Không gian nội thất của EQV cũng rộng rãi không thua kém gì V-Class, cũng linh hoạt ở cách bố trí ghế ngồi với 6, 7 hoặc 8 chỗ ngồi.

Bộ não bên trong xe là hệ thống thông tin giải trí MBUX được tích hợp bên trong màn hình cảm ứng cỡ lớn. Không những vậy, hệ thống này còn đi kèm với công nghệ điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ.

 

Được phát triển từ model V-Class, EQV mang trình một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực. Nguồn năng lượng này được truyền tới cầu trước, cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa 160km/h. Lưu trữ điện năng là khối pin có dung lượng lên tới 100kWh. Nhờ đó, EQV có thể di chuyển liên tục 400km sau mỗi lần sạc đầy. Với công nghệ sạc nhanh, nó có thể đi thêm 100km chỉ sau 15 phút cắm điện.

Dù có nhiều điểm chung nhưng EQV đắt hơn V-Class khá nhiều. Cụ thể, mẫu EV này có giá khởi điểm lên tới 61.000 Bảng tại thị trường Anh, cao hơn 11.000 Bảng so với V-Class tiêu chuẩn. Dự kiến, EQV sẽ được bán ra kể từ năm 2021. Trước đó, mẫu xe này sẽ có lần chào sân tại triển lãm Frankfurt diễn ra trong tháng 9 tới.

Tại Việt Nam, dòng MPV của Mercedes-Benz đang có giá bán hơn 2,5 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.