Đây đều là các biến thể plug-in hybrid của bộ ba CLA, CLA Shooting Brake và GLA. Tên gọi cụ thể của các sản phẩm này lần lượt là CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e. Tương tự như A250e và B250e, cả ba đều được trang bị động cơ xăng i4 1,33 lít kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất 218 mã lực và 450Nm mô-men xoắn.
Nguồn năng lượng trên cho phép CLA 250e tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240km/h. Các con số tương ứng của CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e là 6,9 giây/235km/h và 7,1 giây/220km/h. Khi hoạt động chỉ bằng điện năng, vận tốc cực đại của chúng đều đạt 140km/h.
Với khối pin lithium có dung lượng 15,6kWh, CLA 250e có thể chạy liên tục 72-79km chỉ bằng điện, dựa theo chuẩn NEDC của châu Âu. Con số này giảm xuống 60-69km theo chuẩn WLTP. Trong khi đó, thành tích của CLA 250e Shooting Brake là 69-76/58-68km. Còn của GLA 250e là 64-71/53-61km.
Dựa theo các nghiên cứu, thương hiệu xe sang nước Đức khẳng định ba mẫu PHEV nói trên hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày chỉ bằng điện năng. Bởi lẽ, kết quả nghiên cứu chỉ ra 90% quãng đường di chuyển trung bình của một cá nhân là dưới 50km, 96% dưới 100km và 99% dưới 400km.
Dự kiến, CLA 250e, CLA 250e Shooting Brake và GLA 250e sẽ được bán ra trong vài tuần tới. Hiện tại, giá bán cụ thể của chúng vẫn chưa được công bố.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.