Thị Trường, - 06/09/2021 04:50 PM
Bên cạnh việc giới thiệu hai chiếc xe điện hoàn toàn mới là EQE và EQS 53 4Matic+ tại triển lãm ô tô Munich, Mercedes-Benz còn mang đến đây phiên bản concept của chiếc SUV off-road G-Class chạy điện với tên gọi EQG.

Thiết kế của G-Class vẫn áp dụng trên Mercedes-Benz EQG

Bản concept EQG tuy chỉ mới là bản xem trước nhưng Mercedes-Benz cho biết đây là bản thảo gần giống nhất với phiên bản thương mại của xe sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

mercedeseqgramat-cafeautovn-1 mercedeseqgramat-cafeautovn-2

Thân vỏ bên ngoài của xe vẫn được tạo nên từ các mảng thân xe của G-Class thế hệ thứ hai (W463) đang được bán ra trên thị trường. Thêm vào đó, những đường nét bo tròn và tương lai của dòng xe EQ cũng được bắt gặp trên mẫu xe này như lưới tản nhiệt dạng hiển thị phát sáng, thân xe sơn hai tông màu.

mercedeseqgramat-cafeautovn-3 mercedeseqgramat-cafeautovn-4

 

Mercedes-Benz EQG mang thế mạnh vượt địa hình của G-Class

Bản concept này cũng sở hữu bộ đèn LED được gắn trên nóc xe, ốp hông phát sangs cùng mâm xe kích thước 22 inch với thiết kế đặc biệt. Cản trước được thiết kế khí động học hơn trong khi ở đuôi xe, hộp để đồ thay thế cho bánh xe dự phòng trên những phiên bản khác của G-Class.

mercedeseqgramat-cafeautovn-5 mercedeseqgramat-cafeautovn-6

mercedeseqgramat-cafeautovn-7 mercedeseqgramat-cafeautovn-8

Mặc dù là xe điện như EQG vẫn sử dụng khung gầm rời body-on-frame và hệ thống treo độc lập ở bánh trước, treo phụ thuộc ở bánh sau. Điều này mang đến cho xe khả năng vượt địa hình vốn là điểm mạnh của G-Class hiện nay cũng như trong lịch sử của dòng SUV này.

mercedeseqgramat-cafeautovn-9 mercedeseqgramat-cafeautovn-10

Tuy vậy, Mercedes-Benz không công bố chi tiết về hệ thống dẫn động của xe ở thời điểm này. Tuy nhiên, hãng cũng không mấy giữ kín thông tin khi cho biết xe sẽ được trang bị bốn mô-tơ độc lập mang đến khả năng xử lý và lực kéo tuyệt vời, thậm chí vượt cả G63 hiện tại.

mercedeseqgramat-cafeautovn-11 mercedeseqgramat-cafeautovn-12

 

Mercedes-Benz EQG sẽ sớm ra mắt toàn cầu sau khi hoàn thành bài test cuối

Nhờ vào mô-men xoắn tức thời của mô-tơ điện và hộp số 2 cấp, Mercedes-Benz cho biết EQG có được khả năng leo dốc với tải 100% tương tự như những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây của dòng xe này.

mercedeseqgramat-cafeautovn-13 mercedeseqgramat-cafeautovn-14

Thời gian ra mắt và thời gian bán ra của EQG chưa được Mercedes-Benz công bố. Hiện tại, xe đang trong quá trình phát triển. Bài kiểm tra cuối cùng của xe sẽ được thực hiện tại núi Schockl, cao 1.445 mét tại Graz để đánh giá khả năng vận hành thực tế của xe.

mercedeseqgramat-cafeautovn-15 mercedeseqgramat-cafeautovn-16

mercedeseqgramat-cafeautovn-17 mercedeseqgramat-cafeautovn-18

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.