Hàn Quốc đã chứng kiến doanh số bán ô tô nhập khẩu hạng sang tăng mạnh trong chín tháng từ đầu năm đến nay bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến nền kinh tế nước này.
Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu và cung cấp ô tô Hàn Quốc (KAIDA), doanh số bán ô tô nhập khẩu có mức giá hơn 100 triệu won (88.600 USD) đã vượt qua mốc 30.000 chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020. Đây là mức cao nhất kể từ khi KAIDA bắt đầu tổng hợp dữ liệu vào năm 2003, đồng thời đánh dấu mức tăng “khủng” 64% so với cùng kỳ năm 2019.
KAIDA cho biết trong giai đoạn nói trên, doanh số bán ô tô có giá từ 150 triệu won trở lên đạt 8.150 chiếc, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái, còn doanh số bán ô tô nhập khẩu có giá từ 40-50 triệu won tăng 52% đạt 31.871 chiếc.
Xét theo thương hiệu, Mercedes-Benz đứng đầu danh sách với 52.571 chiếc, trong đó mẫu E300 4MATIC là mẫu xe phổ biến nhất.
Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết ô tô nhập khẩu chiếm khoảng 17,5% thị trường nước này.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.