Thị Trường, - 16/09/2014 08:02 PM
Mercedes-Benz vừa công bố hãng sẽ đầu tư hơn 3 tỷ EUR (tương đương 3,87 tỷ USD) để phát triển và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất xe con và động cơ của mình trong năm 2014. Hãng cũng cơ cấu lại việc sản xuất các dòng xe theo từng loại khung gầm, cấu trúc.

Quyết định này là một phần của một kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất xe con toàn cầu của hãng và tăng cường phạm vi của hãng xe Đức. Các khoản đầu tư của Mercedes trong các nhà máy Đức bao gồm các nhà máy Sindelfingen, nơi mà hãng này đã chi hơn 1 tỷ EUR để phát triển các sản phẩm tương lai.

Nhà máy Untertürkheim cũng sẽ nhận được 1 tỷ EUR tiền đầu tư, cùng với việc mở rộng dây chuyền sản xuất động cơ. Nhà máy Bremen cũng sẽ tăng vốn đầu tư khoảng 750 triệu EUR, đặc biệt ở nhà máy sản xuất xe cỡ nhỏ Rastatt – nơi bắt đầu sản xuất dòng B-Class chạy điện.

Hãng xe Đức cũng nhân dịp này công bố ban điều hành sản xuất mới của mình, bộ phận sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động sản xuất xe trên toàn cầu của Mercedes-Benz. Hãng cũng sẽ tập trung sản xuất vào 4 loại khung gầm chính: khung gầm dẫn động sau (MRA), khung gầm dẫn động trước (MFA), khung gầm SUV (MHA), khung gầm xe thể thao (MSA). Hãng cũng sẽ có bộ phận riêng chuyên sản xuất động cơ (MPA).  

Việc sản xuất MRA bao gồm các dòng S, E và C-Class. Việc sản xuất MFA bao gồm các dòng A, B, CLA, GLA và CLA Shooting Brake. Trong khi đó hệ thống sản xuất SUV MHA sẽ gồm các dòng M, R, GL, và G-Class, sản xuất xe thể thao MSA sẽ gồm các dòng SL, SLK.

Chỉ trong vòng năm nay, Mercedes-Benz đã và đang ra mắt 18 dòng xe mới của mình tại 8 vị trí trọng yếu trên toàn cầu. Từ giờ đến năm 2020, hãng xe Đức sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 12 dòng xe mới nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.