Thị Trường, - 23/10/2012 02:47 PM
Mazda đang xem xét sản xuất một mẫu xe cỡ nhỏ thậm chí còn nhỏ hơn Mazda2 hiện tại và được gọi là Mazda1.

Mazda1 sẽ đươc cung cấp sức mạnh từ khối động cơ 1.5 lít cho công suất 100 mã lực. Nếu mẫu xe mới này được sản xuất nó sẽ được bán tại Bắc Mỹ và một số thị trường mới nổi.

Ông Yasuhiro Aoyama Tổng giám đốc của Mazda cho biết trước thềm Australian International Auto Show: Nếu Mazda1 được chấp thuận, nó sẽ đi vào sản xuất thực tế vào khoảng giữa năm 2016 đến năm 2020.

Mazda1 có thể sẽ mang hình dáng của một chiếc city car như VW Up, hoặc một chiếc xe có chi phí thấp cho các thị trường mới nổi như Tata Nano. Dù ở dạng nào, Mazda1 cũng cần được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại châu Âu. Để làm đươc điều này, chiếc city car của hãng xe Nhật Bản cần phải có trọng lượng nhẹ và một động cơ nhỏ nhưng tiên tiến.

Có khả năng, Mazda sẽ hợp tác với một hãng xe hơi khác để xây dựng Mazda1 nhằm cắt giảm chi phí và tận dụng lợi thế của những hãng xe lớn. Rất có thể Mazda sẽ tiếp tục hợp tác với Fiat. Hiện tại, Fiat và Mazda đang hợp tác phát triển chiếc xe thể thao Alfa Romeo dựa trên nền tảng của MX-5. Tuy nhiên, giữa Mazda và Ford đã có một mối quan hệ đối tác lâu dài trong quá khứ, Fiesta và Mazda2 được xây dụng chung một nền tảng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, Mazda1