Thị Trường, - 12/11/2012 08:14 PM
Mazda vừa có công bố hãng sẽ sản xuất một dòng xe cỡ nhỏ cho Toyota tại nhà máy mới của mình ở Mexico. Hiện tại, nhà máy này đang trong giai đoạn thi công và dự định sẽ khai trương vào tháng 3 năm 2014.

Mazda cho biết, những chiếc xe sau này của Toyota được sản xuất tại nhà máy của Mazda sẽ lấy cảm hứng từ chiếc Mazda2 cỡ nhỏ. Mazda cũng cho biết dòng xe mới của Toyota chủ yếu sẽ được bán tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng một số phiên bản sẽ giành riêng cho các thị trường khác. Chiếc xe này của Toyota sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào mùa hè năm 2015 với nhịp độ 50.000 chiếc một năm.

Để đổi lại việc được quyền sử dụng thiết kế của Mazda2, Toyota phải chịu mọi chi phí từ trang bị cho đến phát triển tại nhà máy của Mazda ở Mexico.

Hiện tại, cả hai hãng đều chưa công bố thêm thông tin. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng chiếc xe mới của Toyota sẽ là phiên bản 2015 của chiếc Yaris. Yaris vừa được hồi sinh vào năm 2010, do đó phiên bản 2015 được trình làng là rất hợp lý.

Ông Akio Toyoda, chủ tịch Toyota, cho biết mục đích sự hợp tác này là tạo nên một dòng xe không chỉ rẻ mà còn có nhiều mẫu giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, Toyota