Thị Trường, - 18/07/2019 06:49 PM
Mazda vừa công bố họ sẽ không tăng chi phí sửa chữa với các phiên bản sử dụng động cơ Skyactiv-X mới ra mắt.

Nhiều khách hàng lo lắng động cơ SkyActiv-X mới của Mazda sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa hơn nên thở phào nhẹ nhõm. Trong một cuộc phỏng vấn với Cars Guide – Eiji Nakai – người quản lý hệ thống động cơ của Mazda, cho biết động cơ mới sẽ không đòi hỏi nhiều dịch vụ hơn cũng như không tốn nhiều chi phí để sửa chữa khi so sánh với động cơ xăng truyền thống. Theo Nakai, Mazda đã làm việc để đảm bảo động cơ SkyActiv-X của họ sẽ hoạt động như một động cơ thông thường.

Động cơ SkyActiv-X 2.0 lít bốn xi-lanh mới của Mazda kết hợp đánh lửa kiểm soát tia lửa được sử dụng trong hầu hết các phương tiện chạy bằng xăng và đánh lửa nén trong động cơ diesel để cải thiện hiệu quả và sức mạnh. Tuy nhiên, việc kết hợp hai công nghệ đã làm tăng độ phức tạp của động cơ. 

Quá trình đánh lửa mới rất phức tạp với việc Mazda bổ sung các cảm biến áp suất cho mỗi xi lanh để gửi dữ liệu đến máy tính động cơ. Khi bạn lái một phiên bản nguyên mẫu của động cơ vào đầu năm 2018 , kỹ sư nghiên cứu và phát triển của Mazda – Jay Chen – cho biết: Chỉ bây giờ các bộ xử lý điều khiển động cơ của chúng tôi đủ nhanh để kiểm soát dữ liệu được gửi đến.

Quy trình đánh lửa mới, mà Mazda gọi là Đánh lửa nén có kiểm soát Spark (SPCCI), gây áp lực lớn hơn cho bên trong động cơ so với động cơ xăng tiêu chuẩn của bạn, vì vậy Mazda tăng cường sức mạnh của động cơ hơn. Do đó, SkyActiv-X không chia sẻ bộ phận nào với động cơ SkyActiv-G của Mazda. 

Tuy nhiên, sự đánh đổi là nhiều sức mạnh hơn và tăng hiệu quả. Theo Mazda, động cơ sản sinh công suất 177 mã lực (132 kilowatt) và mô-men xoắn 165 pound-feet (224 Newton-mét). Mazda cho biết động cơ mới có thể cải thiện tiết kiệm nhiên liệu từ 20-30%.

Phần lớn sự phức tạp của động cơ không đến từ phần cứng, mà từ phần mềm và cảm biến cần thiết để giữ cho bộ phận đánh lửa được kiểm soát. Các công nghệ mới thường khiến người tiêu dùng lo lắng và vì những lý do chính đáng. 

Độ tin cậy và chi phí dịch vụ - sửa chữa là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua một chiếc xe mới, và công nghệ chưa được thử nghiệm thực tế có thể khiến bạn lo lắng về tài chính vào việc trải nghiệm sở hữu. Mazda đã giúp người tiêu dùng an tâm hơn trước khi sở hữu các mẫu xe sử dụng động cơ Skyactiv-X.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.