Thị Trường, - 22/07/2013 11:48 PM
Mazda cho biết hãng không có ý định xây dựng nhà máy tại châu Âu mặc dù doanh số bán hàng tăng mạnh.

Jeff Guyton, Giám đốc điều hành Mazda châu Âu cho biết hãng nghiêng về sản xuất xe tại một nhà máy có quy mô lớn ngay tại Nhật Bản. “Chúng tôi muốn tập trung vào quy mô sản xuất. Khi sở hữu nhà máy có quy mô lớn, chúng tôi có thể đảm bảo doanh thu về chất lượng sản phẩm” ông Jeff Guyton phát biểu với Autonews.

Hiện tại tất cả các dòng xe của Mazda đang bán tại châu Âu đều được nhập khẩu từ  Nhật Bản. Ông Jeff Guyton cho biết thêm doanh số bán hàng tại khu vực này sẽ là yếu tố quyết định để hãng xây dựng thêm một nhà máy sản xuất tại châu Âu.

Mazda sẽ cần phải bán được khoảng 200.000 để có thể duy trì sự sống cho một nhà máy tại lục địa già. “Vào thời điểm đỉnh cao chúng tôi đã bán được 320.000 xe trên toàn châu Âu, nếu có thể đạt doanh số gấp đôi mức kỷ lục này chúng tôi sẽ xây dựng một nhà máy tại châu Âu. Tuy nhiên vào thời điểm này chúng tôi chưa đạt được diều đó.” Jeff Guyton cho biết thêm.

Mazda đã bán 74.419 xe trong nửa đầu năm nay tại châu Âu và các nước EFTA tăng 5.4 % so với cùng kỳ. Doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi CX-5 và Mazda6. Tji5 phần của hãng xe Nhật Bản cũng tăng từ 1 % lên 1.2 %.

Mazda sẽ ra mắt Mazda3 hatchback và sedan thế hệ mới ở châu Âu vào cuối năm nay. Mazda3 sẽ là chiếc xe thứ ba sử dụng công nghệ SkyActiv sau CX-5 và Mazda6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda