Thị Trường, - 08/11/2012 05:02 PM
Chịu chung số phận với các hãng xe Nhật Bản khác doanh số bán hàng của Mazda đã giảm 45% tại thị trường Trung Quốc trong tháng 10.

Doanh số bán hàng của các hãng xe Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc đang sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng từ cuộc tranh chấp lãnh thổ Trung – Nhật. Trong đó, Mazda là hãng xe chịu hậu quả nặng nề nhất.

Trong tháng 10, doanh số bán hàng của Mazda giảm tới 45%, hãng chỉ bán được 9511 xe. Đây là thực trang kinh doanh chung trong những tháng liền trước của Mazda. Tính trong mười tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của Mazda giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái với 157.627 xe được bán ra.

Mazda không phải là hãng xe Nhật duy nhất chịu ảnh hưởng từ sự căng thẳng trong mối quan hệ Trung – Nhật. Toyota cũng giảm 44% doanh số bán hàng trong tháng 9, Honda giảm 54% và Nissan 41%.

Nếu tình hình căng thẳng chính trị này không sớm được giải quyết, doanh số bán hàng của các hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục sụt giảm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.