Động cơ 2.0 lít 4 xy lanh 155 mã lực của Mazda CX-5 trước đây được đánh giá là hiệu quả nhưng “thiếu lửa”. Do đó, hãng đã tung ra phiên bản 2014 với động cơ lớn hơn, mạnh mẽ hơn.
Với lựa chọn trang bị động cơ SkyActiv 2.5 lít 4 xy lanh tương tự trong chiếc Mazda6 mới, Mazda CX-5 2014 có sức mạnh 184 mã lực cùng mô men xoắn 250 Nm, tăng 29 mã lực và 47 Nm so với động cơ 2.0 lít cũ.
Điều đáng ngạc nhiên là động cơ 2.5 lít này không “ngốn” quá nhiều nhiên liệu nhờ có hệ dẫn động cầu trước, và hộp số tự động. CX-5 2014 có mức tiêu thụ 7.3 lít/100km trên đường cao tốc. Cũng chính nhờ hệ dẫn động này mà động cơ cũ 2.0 lít, hộp số tay 6 cấp cũng chỉ tiêu hao 6.7 lít/100km trên đường cao tốc.
Không như động cơ 2.0 lít, lựa chọn 2.5 lít mới sẽ không được chọn hộp số tay, nhưng chỉ đi chung với hộp số tự động 6 cấp.
Hiện tại, Mazda vẫn chưa cung cấp mức giá của lựa chọn động cơ 2.5 lít. Tuy nhiên lựa chọn này chỉ dành cho hai phiên bản của CX-5 là Touring và Grand Touring.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.